รมว.ศธ.เรียกสภาฯเอแบค แก้ปัญหาขัดแย้ง สกอ.ยันนศ.3,000 คน ได้ปริญญาแน่

สังคม
25 ก.ย. 58
12:54
141
Logo Thai PBS
รมว.ศธ.เรียกสภาฯเอแบค แก้ปัญหาขัดแย้ง สกอ.ยันนศ.3,000 คน ได้ปริญญาแน่

เลขาธิการ กกอ.แนะ ม.อัสสัมชัญ ส่งจดหมายเวียนให้กรรมการมหาวิทยาลัยขออนุมัติปริญญาบัตรโดยตรง เพื่อมอบปริญญาให้นักศึกษา 3,000 คน ทันเดือน พ.ย.นี้ (2558) ระบุ รมว.ศธ. เตรียมเรียกกรรมการสภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญไกล่เกลี่ยปัญหาขัดแย้งสัปดาห์หน้า

จากกรณี ความขัดแย้งภายในสภามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) และอาจส่งผลต่อการอนุมัติปริญญาบัตรแก่นักศึกษาที่จบการศึกษา ปี 2557 และเตรียมรับปริญญาวันที่ 22 พ.ย. 2558 จำนวน 3,000 คน โดยตัวแทนนักศึกษาและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย ได้ยื่นเรื่องต่อ รศ.พินิติ รตะนานุกูล เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (เลขาธิการ กกอ.) ให้ช่วยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งดังกล่าว

วันนี้ (25 ก.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ยืนยันจะเข้าไปแก้ปัญหาในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญภายใน 1 สัปดาห์ และนักศึกษาทุกคนจะได้รับปริญญาบัตรแน่นอน

รศ.พินิติ รตะนานุกูล เลขาธิการ กกอ.กล่าวว่า ทางแก้ไขคือให้มหาวิทยาลัยส่งหนังสือเวียนไปยังกรรมการมหาวิทยาลัย เพื่อรับทราบวาระการพิจารณาอนุมัติปริญญาบัตรโดยตรง เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในสภามหาวิทยาลัย ซึ่งกระบวนดังกล่าวทำได้ทันทีภายใน 1 สัปดาห์ และส่งผลให้นักศึกษาทุกคนได้รับปริญญาตามกำหนด วันที่ 22 พ.ย. 2558

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนความขัดแย้งของฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัย ภายในสัปดาห์หน้า พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศธ. จะเชิญกรรมการสภามหาวิทยาลัยมาไกล่เกลี่ยปัญหาที่เกิดขึ้น

ติดตามข่าวสารอย่างรวดเร็วผ่านไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง