ตร.พัทลุงจ่อดำเนินคดีบุกรุกป่าพรุทะเลสาบฯ หาตัวจนท.-ขรก.-นักการเมืองที่รุกจุดอื่นด้วย

สิ่งแวดล้อม
25 ก.ย. 58
14:48
194
Logo Thai PBS
ตร.พัทลุงจ่อดำเนินคดีบุกรุกป่าพรุทะเลสาบฯ หาตัวจนท.-ขรก.-นักการเมืองที่รุกจุดอื่นด้วย

ตำรวจจังหวัดพัทลุงกำลังติดตามพฤติกรรมของกลุ่มทุน เจ้าหน้าที่รัฐและผู้มีอิทธิพลที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกป่าพรุ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ภายหลังบริษัท ปาล์มไทยพัฒนา จำกัด ออกเอกสารสิทธิ์ได้รับความเสียหายกว่า 900ไร่

วันนี้ (25 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล ผบก.ภ.จว.พัทลุง ลงพื้นที่ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณี บริษัท ปาล์มไทยพัฒนา จำกัด บุกรุกป่าพรุ ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลสาบสงขลา ซึ่งฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเกาะนางคำ รายงานข้อมูลว่า นอกจากบริษัท ปาล์มไทยพัฒนา จำกัด แล้วยังมีกลุ่มทุนอื่นๆ เข้ามาบุกรุกพื้นที่เกาะนางคำด้วย โดยมีนายหน้าและเจ้าหน้าที่รัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในพื้นที่ คอยเป็นผู้อำนวยความสะดวก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุงได้สั่งให้ตำรวจรวบรวมข้อมูลกลุ่มทุน ผู้มีอิทธิพล รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบุกรุกป่าพรุ เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประกอบในการเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ หากพบว่ามีหลักฐานกระทำผิดในการบุกรุก

พล.ต.ต.ดำรัสกล่าวว่า คนที่เข้ามาดำเนินกิจการหรือทำประโยชน์ในพื้นที่นั้น จะต้องได้รับการช่วยเหลือดูแลจากคนในพื้นที่ ซึ่งสภาพโดยทั่วไปเป็นอย่างนั้น แต่ว่าจะเป็นบุคคลไหนบ้าง หรือจะเป็นทางเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ หน่วยไหนบ้างเราจะมีการตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ส่วนไหนก็แล้วแต่ ก็ไม่สามารถฝ่าฝืนกฎหมาย

ติดตามข่าวสารอย่างรวดเร็วผ่านไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl


ข่าวที่เกี่ยวข้อง