บุรีรัมย์วางมาตรการป้องกันทุจริตสอบ "ครูผู้ช่วย" เข้ม-ห้ามครูเปิดติวข้อสอบ

ภูมิภาค
26 ก.ย. 58
06:48
225
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์วางมาตรการป้องกันทุจริตสอบ "ครูผู้ช่วย" เข้ม-ห้ามครูเปิดติวข้อสอบ

ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 จังหวัดบุรีรัมย์ (สพม.เขต 32) กำชับครูและบุคลากรในสังกัดห้ามเปิดติวสอบครูผู้ช่วย หากตรวจพบว่าลักลอบเปิดติว จะถูกเอาผิดทางวินัยและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีการละเว้น แต่ยังพบมีการติดป้ายประกาศของเอกชนรับติวตามสถานที่ต่างๆ

คำเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่มีการติดป้ายประกาศรับสมัครติวสอบครูผู้ช่วยโดยใช้ชื่อว่า "นิด้าเฮ้า" ตามสถานที่ต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เพื่อรับติวข้อสอบสำหรับผู้ที่จะเข้าสอบแข่งขันบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่ง ครูผู้ช่วย ปี 2558 ซึ่งจะจัดสอบระหว่างวันที่ 10-12 ต.ค.2558

นายกิตติ บุญเชิด ผู้อำนวยการ สพม.เขต 32 ระบุว่าเบื้องต้นยังไม่พบการทุจริต แต่ได้กำชับครูและบุคลากรในสังกัดห้ามเปิดติวสอบครูผู้ช่วย ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าลักลอบเปิดติว จะถูกดำเนินการเอาผิดทั้งทางวินัยและกฎหมายโดยไม่ละเว้น
   
ข้อมูลของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่าหลังจากเปิดรับสมัครสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตําแหน่ง ครูผู้ช่วยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้สมัครสอบกว่า 900 คน โดยจะดำเนินการสอบแข่งขัน ภาค ก. ในวันที่ 10 ต.ค.2558, สอบภาค ข. ในวันที่ 11 ต.ค.และ ภาค ค.ในวันที่ 12 ต.ค.  ซึ่งในการจัดสอบเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการในการป้องกันการทุจริตอย่างเข้มงวด โดยทุกขั้นตอนต้องเป็นความลับ ตั้งแต่สถานที่ออกข้อสอบ กรรมการออกข้อสอบที่ยังไม่เปิดเผยว่ามีใครบ้าง รวมถึงติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องสอบ และโดยรอบห้องสอบ พร้อมเตรียมเครื่องสแกนตรวจจับสัญญาณวัตถุ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เพื่อป้องกันการทุจริตในการสอบอย่างเข้มงวด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง