เตรียมออกหมายจับคดีระเบิดบนเกาะสมุย 6 คน

อาชญากรรม
22 เม.ย. 58
09:44
107
Logo Thai PBS
เตรียมออกหมายจับคดีระเบิดบนเกาะสมุย 6 คน

ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดที่เกาะสมุยเพิ่มอีก 6 คน ภายใน 2 วันนี้ ส่วนการซื้อขายรถยนต์ 3 คัน ที่ถูกนำมาก่อเหตุยังไม่มีความชัดเจนเรื่องกลุ่มผู้ซื้อ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีเหตุระเบิดที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าขณะนี้การสืบสวนพบผู้เกี่ยวข้องประมาณ 8 คน ออกหมายจับไป 2 คน โดยคนแรกออกหมายจับตามภาพสเก็ต ส่วนหมายจับผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 คือ นายอับดุล ลอนิง ดือลาแม หรือ บังยี ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเต็นท์รถยนต์ให้การอ้างว่ารถยนต์ทั้ง 3 คัน ที่เกิดระเบิดเป็นรถยนต์ในเต็นท์รถของตัวเองจริง ซึ่งมีผู้มาซื้อไปจากเต็นท์ไปประมาณ 10 วันก่อนเกิดเหตุระเบิด ส่วนรายละเอียดยังไม่มีความชัดเจนเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างสอบปากคำ แต่ทางการสืบสวนเชื่อว่ากลุ่มผู้ซื้อรถยนต์ยังอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุด้วยว่าภายใน 1 ถึง 2 วันนี้จะออกหมายจับผู้ต้องสงสัยในคดีเพิ่มตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินอีก 6 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ที่มีประวัติในคดีความมั่นคง

นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่ตรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานตรวจหาดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุเพิ่ม เพื่อนำตรวจเทียบเคียงกับดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัยไปจนถึงผู้เกี่ยวข้องผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่เชิญตัวมาสอบปากคำก่อนหน้านี้เพื่อหาความเชื่อมโยงให้รอบด้านมากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง