ชาวบ้านหน้าด่านศุลกากรสะเดาเดือดร้อนหนักจากปัญหาฝุ่นละออง

สังคม
27 ก.ย. 58
08:45
288
Logo Thai PBS
 ชาวบ้านหน้าด่านศุลกากรสะเดาเดือดร้อนหนักจากปัญหาฝุ่นละออง

ชาวบ้านร้องแก้ปัญหาฝุ่นหน้าด่านศุลกากรสะเดา หลังได้รับผลกระทบฝุ่นจากการก้อสร้างถนน

วันนี้ (27 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านด่านนอก อ.สะเดา ที่อาศัยอยู่ริมถนนสายกาญจนวณิชย์ หน้าด่านสะเดาได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นที่มีปริมาณมากสาเหตุเกิดจากการทำถนนกาญจนวณิชย์ หน้าด่าน และรถที่สัญจรจำนวนมากทำให้เกิดปัญหาฝุ่นฟุ้งกระจายในพื้นที่ซึ่งมาจากลานจอดรถด่านศุลกากรสะเดา

เทศบาลตำบลสำนักขามได้แก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยฉีดน้ำวันละ 2 ครั้งแต่เมื่อถนนแห้งฝุ่นก็จะกระจายส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ค้าขายบริเวณริมถนนและนักท่องเที่ยว ซึ่งผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องใช้ผ้าปิดหน้าเพือ่ป้อวกันฝุ่นละออง ชาวบ้านบางส่วนป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ ซึ่ง ชาวบ้าน ระบุว่า ต้องการให้ด่านศุลกากรสะเดาเร่งปรับปรุงลานจอดรถใหม่

ด้านนายกรีชา เกิดศรีพันธุ์ นายด่านศุลกากร อ.สะเดา จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีปัญหาเรื่องฝุ่นจากด่านศุลกากรในขณะนี้เนื่องจาก ลานจอดรถของด่านได้เสื่อมสภาพ ประกอบกับรถบรรทุกสินค้าจำนวนมากใช้เป็นเส้นทางขาเข้า เพื่ออ้อมที่ทำการด่านศุลกากรออกสู่ถนนกาญจนวณิชย์ ทำให้รถบรรทุกสินค้านำฝุ่นที่มีปริมาณมากติดล้อรถออกสู่ถนนใหญ่ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านรวมทั้งเจ้าหน้าที่ด่านที่ปฏิบัติอยู่ด้านนอก

ขณะเดียวกันด่านศุลกากรได้มีการเปิดประมูลให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างมายื่นแบบประมูลงานรับเหมาสร้างอาคารสำนักงานด่านศุลกากรฝั่งขาเข้า แต่ขณะนี้ยังไม่มีผู้ยื่นซอง เนื่องจากราคากลางที่เปิดประมูลเป็นราคาที่ต่ำซึ่งต้องรอจนกว่าจะมีการประมูลว่ามีผู้ใดยื่นประมูลบ้าง ส่วนการปรับปรุงลานจอดรถทางทิศตะวันตกจะแล้วเสร็จเหตุการณ์กว่าจะกลับสู่สภาพปกติต้องรอจนกว่าจะมีการสร้างด่านส่วนขยายในฝั่งขาเข้าเสร็จเท่านั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง