คัดค้านตัดป่าไม้พยุงสร้างอาคารเรียน มรภ.ศรีสะเกษ

ภูมิภาค
27 ก.ย. 58
10:29
183
Logo Thai PBS
คัดค้านตัดป่าไม้พยุงสร้างอาคารเรียน มรภ.ศรีสะเกษ

ชาวบ้านในต.โพธิ์ จ.ศรีสะเกษ คัดค้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรณีเสนอยกที่ป่าสาธารณะประโยชน์กว่า 300 ไร่ให้มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เพื่อสร้างอาคารเรียน ซึ่งชาวบ้านอ้างว่าผืนป่าแห่งนี้มีความสมบูรณ์ทางระบบนิเวศและเป็นผืนป่าไม้พยุงที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งในจังหวัด

วันนี้ (27 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านอีลอก ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ลงพื้นที่สำรวจไม้พยุงกว่า 300 ต้นในป่าสาธารณะประโยชน์ท้ายหมู่บ้าน หลังองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ เตรียมยกพื้นที่ป่าสาธารณะประโยชน์ 300 ไร่ให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เพื่อสร้างอาคารเรียนสำหรับนักศึกษา ตัวแทนชาวบ้านอ้างว่าไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้ เนื่องจากผืนป่ามีความสมบูรณ์ด้านระบบนิเวศและเป็นแหล่งหาของป่าของชาวบ้าน รวมทั้งเป็นป่าไม้พยุงที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ

ขณะที่นายณัฐกิต กองรักษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ ชี้แจงว่าการยกพื้นที่ป่าสาธารณะประโยชน์ให้กับสถาบันการศึกษา ถือว่าเป็นเรื่องดีเพราะจะนำความเจริญมาสู่คนในท้องถิ่น ซึ่งที่ผ่านมาได้ทำประชาพิจารณ์โดยเสียงส่วนใหญ่เห็นด้วย แต่ภายหลังมีชาวบ้านคัดค้าน จึงต้องทำประชาพิจารณ์อีกครั้งเพื่อยืนยันในมติเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง