ตั้งคณะกรรมการศึกษาใช้ที่สร้าง ม.ประจวบฯ เสนอผู้ว่าฯสิ้นเดือนนี้

ภูมิภาค
28 ก.ย. 58
01:32
183
Logo Thai PBS
ตั้งคณะกรรมการศึกษาใช้ที่สร้าง ม.ประจวบฯ เสนอผู้ว่าฯสิ้นเดือนนี้

จากกรณีที่ประชาชนในพื้นที่ ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกันยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อขอคัดค้านการถอนสภาพที่ดินสาธารณะประโยชน์ทุ่งเลี้ยงสัตว์ เพื่อดำเนินการจัดตั้งมหาวิทยาลัยประจวบคีรีขันธ์ จึงทำให้ต้องมีการประชุมร่วมกันกับคณะกรรมการใหม่ เพื่อศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเหมาะสมการใช้ที่ดินสาธารณะประโยชน์คลองชายธง

วานนี้ (27 ก.ย.2558) คณะกรรมการโครงการก่อสร้างมหาวิทยาลัยประจวบคีรีขันธ์และประชาชนในพื้นที่ ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกันประชุม เพื่อศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเหมาะสมการใช้ที่ดินสาธารณะประโยชน์คลองชายธง ที่ศาลากลางจังหวัดซึ่งการประชุมในครั้งนี้และนับเป็นครั้งแรกที่มีการประชุมร่วมกันโดยมีนายสมพร ปัจฉิมเพชร นายอำเภอเมืองประจวบเป็นประธาน เพื่อกำหนดประเด็น กรอบการศึกษา ขั้นตอนการศึกษา และคัดกรองกรรมการร่วมกัน หลังกรรมการตัดสินใจลาออก 1 คน เพราะถูกร้องเรียนว่ามีประวัติถูกดำเนินคดีผู้บุกรุกทำนากุ้งในพื้นที่ และมีการเสนอให้มีการแต่งตั้งกรรมการเพิ่ม

รวมทั้งให้มีนักวิชาการจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งนักกฎหมาย และตัวแทนสมาคมอนุรักษ์นกแห่งประเทศไทย เข้ามามีบทบาทร่วมในการศึกษาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความเหมาะสมการใช้ที่ดินสาธารณะประโยชน์คลองชายธง และจะจัดทำรายงานการประชุมต่อผู้ว่าที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่้ 30 ก.ย.นี้เพื่อส่งมอบงานให้กับผู้ว่าคนใหม่ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง