"มนัส บุญจำนงค์"ชนะนักชกอินโดฯ ตั้งเป้าชิงแชมป์โลกปีหน้า

กีฬา
28 ก.ย. 58
04:20
150
Logo Thai PBS
"มนัส บุญจำนงค์"ชนะนักชกอินโดฯ ตั้งเป้าชิงแชมป์โลกปีหน้า

มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์2 สมัยตั้งเป้าลดน้ำหนักตัวเองให้เหลือ70 กิโลกรัมเพื่อเข้าสู่เส้นทางเป็นแชมป์โลกในปีหน้า

วานนี้ (28 ก.ย.2558) มนัส บุญจำนงค์ ขึ้นสังเวียนมวยอาชีพเป็นครั้งที่ 2 พบมาร์โก ทูฮูมอรี่ นักมวยชาวอินโดนีเซีย เป็นการชก 4 ยก ที่พิกัดเดิม160 ปอนด์ สำหรับการชกอาชีพครั้งที่ 2 มนัส ดูจะผอมลงกว่าการชกไฟต์แรกที่ก็ยังมีสภาพร่างกายไม่ฟิตเนื้อตัวยังไม่มีกล้ามเนื้อซึ่งผลการชกตลอด 4 ยกเป็นมนัสที่ออกหมัดอยู่ฝ่ายเดียว ครบยกชนะคะแนนเป็นครั้งที่ 2 ในเส้นทางมวยอาชีพ

หลังการชก มนัส ให้สัมภาษณ์ว่าไม่พอใจกับฟอร์มการชกของตังเองที่ยังต่อยได้ไม่ดีต้องปรับปรุงอีกเยอะโดยเฉพาะพลังหมัด สำหรับเส้นทางมวยอาชีพ มนัส เปิดเผยว่าสิ่งที่ต้องพยายามมากที่สุดคือ ลดน้ำหนักให้ลดลงมาที่ 70 กิโลกรัมให้ได้ในช่วงต้นปีหน้าหากทำได้ก็มีสิทธิ์สร้างประวัติศาสตร์ก้าวขึ้นชิงแชมป์โลก โดยเล็งไว้ที่พิกัด154 ปอนด์

หลังจบการชกไฟต์นี้โปรโมเตอร์ของมนัส วางแผนจะให้มนัส ชกอุ่นเครื่องเก็บเกี่ยวประสบการณ์เดือนละ1 ครั้ง การชกครั้งต่อไปจะมีขึ้นวันที่ 25 ต.ค. โดยจะเพิ่มยกเป็น ชก 6 ยก ขณะที่ครั้งต่อไปก็จะเพิ่มเป็น8 ยก 10 ยกและ 12 ยก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง