จนท.เฝ้าระวังไฟไหม้บ่อขยะบางปลาปะทุซ้ำ -ผู้ว่าฯสมุทรปราการ สั่งสอบหาสาเหตุ

ภูมิภาค
22 เม.ย. 58
11:28
177
Logo Thai PBS
จนท.เฝ้าระวังไฟไหม้บ่อขยะบางปลาปะทุซ้ำ -ผู้ว่าฯสมุทรปราการ สั่งสอบหาสาเหตุ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการสั่งให้สอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้บ่อขยะเอกชนที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึงถูกปิดมานานกว่า 3 ปี แล้ว ส่วนการควบคุมเพลิงหลังไฟลุกไหม้อีกครั้งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 เม.ย.2558) จนถึงขณะนี้ผ่านมา 10 ชม. เจ้าหน้าที่ยังคงระดมรถแบ็คโฮและรถดับเพลิงกว่า 30 คันเข้าควบคุมเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ไว้วางใจและยังคงเฝ้าระวัง

เมื่อเวลาประมาณ 16.05 น. ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่านายวิวัฒน์ ฉันทนานุรักษ์ นายอำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะของเอกชนใน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานพบว่าพื้นที่ไฟไหม้ลุกลามจากเมื่อวานกว่า 15 ไร่ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงใช้รถดับเพลิงและติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล โดยได้สูบน้ำมาจากทางทิศตะวันตกของบ่อขยะเพื่อดับเพลิงที่อาจซุกอยู่ใต้กองขยะ ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าเจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงได้แล้วเสร็จในเวลาใด

นายอำเภอบางพลียังระบุอีกว่าขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้สอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ โดยเชิญผู้เกี่ยวข้องและผู้เห็นเหตุการณ์มาให้ถ้อยคำ เนื่องจากบ่อขยะแห่งนี้ถูกปิดนานกว่า 3 ปีและเทศบาลตำบลบางปลาได้สั่งไม่ให้นำขยะมาทิ้งในแห่งนี้เป็นเวลานานแล้ว

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมคาดว่าอาจเกิดมาจากการสะสมของขยะที่มีปริมาณมากและช่วงนี้มีสภาพอากาศที่ร้อนจัด โดยเมื่อวานสภาพอากาศทั่วไปอยู่ 39 องศาเซลเซียส ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง