นายกฯ ยืนยันพร้อมร่วมปฏิบัติการสันติภาพของยูเอ็น

การเมือง
29 ก.ย. 58
08:51
92
Logo Thai PBS
นายกฯ ยืนยันพร้อมร่วมปฏิบัติการสันติภาพของยูเอ็น

นายกรัฐมนตรีย้ำต่อที่ประชุมสหประชาชาติ ยืนยันไทยให้ความสำคัญกับประเด็นสุขภาพ และความมั่นคงของมนุษย์พร้อมขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในการจัดประชุมรักษาสันติภาพ ยืนยันไทยพร้อมเข้าร่วมในปฏิบัติการสันติภาพของสหประชาชาติ

วันนี้ (29 ก.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถ้อยแถลงในการประชุมสุดยอดเรื่องการรักษาสันติภาพ Peacekeeping Summit 2015 ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 นายกรัฐมนตรี ระบุ ไทยพร้อมเข้าร่วมในการปฏิบัติการสันติภาพ ของสหประชาชาติในอนาคต ที่ผ่านมาไทยก็เคยส่งทหารและตำรวจกว่า 20,000 คน เข้าร่วมในปฏิบัติการรักษาสันติภาพต่าง ๆ ของสหประชาชาติมาแล้ว ตั้งแต่สงครามเกาหลีจนถึงความขัดแย้ง ในติมอร์-เลสเต ตลอดจนในซูดานและซูดานใต้

นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวในการประชุมว่าด้วยเส้นทางสู่หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า การส่งเสริมความเท่าเทียมในบริบทสุขภาพโลกและความมั่นคงของมนุษย์ ในช่วงการพัฒนาภายหลังปี ค.ศ.2015 ยืนยันว่าไทยให้ความสำคัญกับประเด็นสุขภาพและความมั่นคงของมนุษย์ โดยวางรากฐานระบบหลักประกันสุขภาพอย่างมีคุณภาพและไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ และเชื่อว่าการลงทุนในสุขภาพคือการลงทุนเพื่อผลประโยชน์แห่งชาติและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายที่ 3 ของการพัฒนาอย่างยั่งยืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง