ผบ.ตร.สั่งลงโทษวินัยตำรวจทำร้ายแท็กซี่ คดีน้องแอนมิตรไชยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

สังคม
29 ก.ย. 58
13:00
105
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งลงโทษวินัยตำรวจทำร้ายแท็กซี่ คดีน้องแอนมิตรไชยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ผบ.ตร.สั่งเอาผิดตร.ทำร้ายร่างกายโชเฟอร์แท็กซี่ที่อาร์ซีเอ และเร่งรัดตรวจสอบกรณีน้องแอน มิตรไชย ถูกตร.ยศพ.ต.อ.บังคับให้เซ็นรับสภาพหนี้ 35 ล้านบาท

 วันนี้ (29 ก.ย.2558) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี ส.ต.ต.บุลเสฎฐ์ วุฒิวิญญูชน สังกัด สภ.กระทุ่มแบน พร้อมพวกรุมทำร้าย นายธานิน พรำนัก คนขับแท็กซี่ ที่จอดรถรอผู้โดยสารบริเวณสถานบันเทิงย่านอาร์ซีเอ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเมื่อคืนวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ในเบื้องต้น สน.มักกะสัน ได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว แต่ขณะนี้ ส.ต.ต.บุลเสฎฐ์ได้ยื่นขอประกันตัวชั่วคราว โดยตนได้สั่งให้ผู้บังคับบัญชา ต้นสังกัด ดำเนินการเอาผิดทางวินัยแล้ว ซึ่งปัจจุบัน ส.ต.ต.บุลเสฎฐ์อยู่ระหว่างมาช่วยราชการ ที่กองบังคับการควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7

ส่วนกรณีน้องชาย ดาราสาว แอน มิตรไชย ที่เข้าร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปรามว่า ถูกนายตำรวจยศพันตำรวจเอก ข่มขู่บังคับรับสภาพหนี้มูลค่า 35 ล้านบาท ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนผู้หญิง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการตรวจยึดรถยนต์หรู ที่มีดาราสาว แอน มิตรไชย อยู่ภายในรถ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่นายตำรวจคนดังกล่าว เข้ามาเกี่ยวข้อง

ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า หากผู้เสียหายมีพยานหลักฐานชัดเจน และไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ได้ และหากพบว่าคู่กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันจะไม่มีการช่วยเหลือ เนื่องจากปัจจุบันมีการตรวจสอบทุกช่องทางของสังคม จึงเชื่อว่าไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือกับผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมและทำตามพยานหลักฐานทุกขั้นตอน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง