นายกฯร่วมประชาคมโลกยุติความรุนแรง-ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดราชประสงค์

การเมือง
30 ก.ย. 58
07:33
74
Logo Thai PBS
นายกฯร่วมประชาคมโลกยุติความรุนแรง-ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดราชประสงค์

นายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะร่วมมือกับประชาคมโลก เพื่อยุติความรุนแรงและทำให้เกิดสันติภาพ พร้อมประณามผู้ก่อเหตุระเบิดแยกราชประสงค์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถ้อยแถลงในการอภิปรายทั่วไปของการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ว่า ขอขอบคุณมิตรประเทศที่ร่วมแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้กับคนไทย หลังเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558 พร้อมประณามผู้ก่อเหตุ และยืนยันว่าประเทศไทยจะร่วมมือกับประชาคมโลกอย่างถึงที่สุด เพื่อยุติความรุนแรงและธำรงไว้ซึ่งสันติภาพ

นายกรัฐมนตรี ยังประกาศจะผลักดันการพัฒนาที่ยั่งยืนตามที่ได้รับมอบหมายให้เป็น 1 ใน 30 ประเทศของคณะทำงานยูเอ็น ในการพัฒนาที่มีคนเป็นศูนย์กลาง ลดความยากจนและความเหลื่อมล้ำในสังคม โดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้จนประสบความสำเร็จ เพราะเชื่อมั่นว่าสันติภาพที่ยั่งยืน นอกจากจะรักษาเสถียรภาพด้านความปลอดภัยในพื้นที่ข้ดแย้งและการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแล้ว ยังต้องเน้นงานด้านการพัฒนาและช่วยเหลือชุมชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้พบกับนักธุรกิจไทยในสหรัฐฯ พร้อมขอบคุณทีมประเทศไทยที่ให้กำลังใจจนสามารถปฏิบัติภารกิจได้สำเร็จ ส่วนคนที่เห็นต่างขอให้หันหน้ากลับมาพูดคุยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง