นายกฯกลับจากประชุมยูเอ็นแล้ว เตรียมเคาะชื่อสปท.-กรธ.

การเมือง
2 ต.ค. 58
06:09
61
Logo Thai PBS
นายกฯกลับจากประชุมยูเอ็นแล้ว เตรียมเคาะชื่อสปท.-กรธ.

นายกรัฐมนตรีเริ่มปฏิบัติหน้าที่ราชการปกติที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว หลังเดินทางกลับจากการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ เมื่อกลางดึกวานนี้ (1 ต.ค.2558) และเป็นที่คาดการณ์ว่าจะใช้เวลาตลอดทั้งวันนี้ พิจารณาและคัดเลือกสมาชิก สปท.และคณะ เพื่อประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้ทันวันที่ 6 ต.ค.

วันนี้ (2 ต.ค.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจราชการภายในตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติแล้ว หลังจากเดินทางกลับจากร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อกลางดึกวานนี้ โดยนายกรัฐมนตรีมีเพียงภารกิจเดียวในเวลา 11.00 น. คือวาระที่เปิดโอกาสให้นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโนวัค ยอโควิช นักเทนนิสอันดับ 1 ของโลก และราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสอันดับ 1 ของโลกเข้าพบในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันเทนนิสรายการ Back to Thailand ในช่วงบ่ายวันนี้
 
และมีแนวโน้มเป็นไปได้ว่าตลอดทั้งวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี จะพิจารณาและคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ารับหน้าที่สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เพราะในฐานะหัวหน้า คสช.จะต้องพิจารณาและคัดเลือกประธานและกรรมการยกร่างรัฐธรรมนูญ รวม 21 คนให้แล้วเสร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง