บริษัท ยูฟัน ฯ เตรียมชี้แจงสื่อ

อาชญากรรม
22 เม.ย. 58
12:37
209
Logo Thai PBS
บริษัท ยูฟัน ฯ เตรียมชี้แจงสื่อ

หลังผู้บริหาร บริษัท ยูฟัน ที่มาเลเซีย ยกเลิกการแถลงข่าวกระทันหัน ตัวแทนบริษัทยูฟัน สโตร์ ประเทศไทย ได้นัดสื่อมวลชนเพื่อชี้แจง ในวันนี้(22 เม.ย.58) ด้านที่ปรึกษาโครงการบางกอกมารีน่า เข้ายืนยันต่อตำรวจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท ยูฟัน สโตร์ ประเทศไทย

นายไพรัตน์ จันทร์ชัยแก้ว ที่ปรึกษาโครงการบางกอก มารีน่า นำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการทำธุรกิจของบริษัท บีน่าพูลี่ ไทยแลนด์ เข้ายื่นต่อ พล.ต.ท. สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ บริษัทยูฟัน สโตร์ ประเทศไทย

นายไพรัตน์ เปิดเผยว่า ช่วงกลางปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทในเครือของบริษัท บีน่าพูลี่ จัดทำโครงการบางกอก มารีนา โดยมีการก่อสร้างรีสอร์ท แอนด์ สปา ที่อ.คลองด่าน จ.สมุทรปราการ และบริษัทยูฟันฯได้ติดต่อซื้อหุ้นโครงการนี้มูลค่าร้อยละ 29 รวมเป็นเงิน 17 ล้านบาท และยังขอซื้อรีสอร์ทในโครงการเพิ่มอีกจำนวน 100 ยูนิต มูลค่า 150 ล้านบาท เพื่อนำไปขายต่อเอง โดยนำชื่อของบริษัท บีน่าพูลี่ ไทยแลนด์ ไปแอบอ้างผ่านสื่อต่างๆทำให้บริษัทฯต้องขอซื้อหุ้นคืนและได้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว

พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวว่า มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 131 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 43 ล้านบาทและตำรวจเตรียมประสาน บริษัท เครดิตแห่งชาติ หรือเครดิตบูโร ให้ยื่นคำร้องไปยังบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติมาเลเซีย เพื่อขอตรวจสอบข้อมูลการเงินของผู้ต้องหาคือ นายเท คิม เลง หรือ แดเนียล เต, นายลี ควน มิง, นายวอน ซิง หัว และนายแจ็คกี้ ชาวมาเลเซียที่ใช้บัตรประชาชนไทยในชื่อ "อาทิตย์ ปานแก้ว"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง