กทม.สั่งทุกเขตเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขัง จับตา"รัชดาฯ-ลาดพร้าว-หน้าศาล"พื้นที่ต่ำ

สังคม
3 ต.ค. 58
12:24
92
Logo Thai PBS
กทม.สั่งทุกเขตเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขัง จับตา"รัชดาฯ-ลาดพร้าว-หน้าศาล"พื้นที่ต่ำ

กรุงเทพมหานครสั่งเจ้าหน้าที่ทุกสำนักงานเขตเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง รับมือสถานการณ์น้ำท่วม จากฝนที่จะตกหนักต่อเนื่องใน 2 - 3 วันนี้ พร้อมเร่งแก้ปัญหาจุดเสี่ยงน้ำท่วม ให้ระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว

วันนี้ (3 ต.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานครสั่งเจ้าหน้าที่ทุกสำนักงานเขตเตรียมพร้อม 24 ชั่วโมง รับมือน้ำท่วมจากฝนที่จะตกหนักต่อเนื่องใน 2 - 3 วันนี้ พร้อมเร่งแก้ปัญหาจุดเสี่ยงน้ำท่วมให้ระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว สำหรับจุดที่มีการสั่งให้เฝ้าจับตาเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำคือ บริเวณถ.รัชดาภิเษกใกล้แยกรัชดา-ลาดพร้าว เยื้องศาลอาญา ทั้งฝั่งขาและขาออกคือจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังที่กรุงเทพมหานคร

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้เพิ่มเครื่องสูบน้ำตรงบ่อสูบน้ำ ถ.รัชดาภิเษกข้างศาลอาญา เพื่อรองรับสถานการณ์ฝนที่จะตกหนักต่อเนื่องในช่วง 2 - 3 วันนี้ และฝนที่ตกหนักเมื่อวานนี้มีปริมาณ 108 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง สูงกว่าความสามารถที่กรุงเทพมหานครจะระบายได้ ทำให้มีน้ำท่วมขังผิวการจราจร ส่วนการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพบว่า การระบายน้ำทำได้ล่าช้าในหลายจุด เช่น คลองบางซื่อ และคลองลาดพร้กรุงเทพมหานครจะเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อระบายน้ำจากผิวจราจรลงสู่คลอง และเพิ่มเครื่องผลักดันน้ำในคลองให้ระบาย เข้าสู่ระบบอุโมงค์ยักษ์ได้อย่างคล่องตัว และขอให้ทุกสำนักงานเขตเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยงให้เพียงพอตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากจะยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

กดถูกใจหน้าเพจ ThaiPBSNews
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl




ข่าวที่เกี่ยวข้อง