"เชียงใหม่ อุดรฯ โคราช" ไร้มวลชนแต่งแดงให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
1 พ.ย. 58
07:18
362
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่ อุดรฯ โคราช" ไร้มวลชนแต่งแดงให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์"

หลายพื้นที่ยังไร้วี่แววกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองสวมใส่เสื้อแดงเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ด้านรักษาราชการแทน ผบช.ตำรวจนครบาล คาดโทษตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการลงมาจนถึงผู้กำกับการ หากเกิดเหตุวุ่นวายในพื้นที่

วันนี้ (1 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณด้านหน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลซ และข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเคยเป็นจุดชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไม่มีกลุ่มคนนัดใส่เสื้อสีแดงรวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ นายมหวรรณ กะวัง แกนนำคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ระบุว่าวันนี้ไม่ได้มีการรวมตัวเพื่อทำกิจกรรมใดๆ

ส่วนที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ก็ไม่มีการจัดกิจกรรมหรือมีมวลชนสวมเสื้อแดงมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยนายอนุวัฒน์ ทินราช อดีตประธาน นปช.โคราช ระบุว่ากลุ่มเสื้อแดงโคราชทั้ง 32 อำเภอไม่ต้องการสร้างความวุ่นวาย และพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล เช่นเดียวกับที่ จ.อุดรธานี มีรายงานว่านายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ไม่อยู่ในพื้นที่และไม่มีการจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยพล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศ์สมาน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ระบุว่าก่อนหน้านี้ได้ขอความร่วมมือไม่ให้จัดกิจกรรมที่อาจนำไปสู่ความขัดแย้งและได้รับความร่วมมือจากแกนนำเป็นอย่างดี

สอดคล้องกับพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่ายังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวคนใส่เสื้อแดงรวมตัวให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในพื้นที่นครบาล แต่ได้เตรียมการป้องกันความไม่สงบเรียบร้อยไว้ทุกด้านแล้วหากพื้นที่ใดมีเหตุวุ่นวายจะลงโทษตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการลงมาถึงผู้กำกับการ เพราะก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้ลงพื้นที่ทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือกับระดับแกนนำแล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ชินวัตร ในวันนี้ ได้สวมใส่เสื้อสีแดงพร้อมเขียนข้อความผ่านอินสตาแกรม เนื้อหาโดยรวมระบุว่าใส่เสื้อสีแดงในวันอาทิตย์เป็นกำลังใจแด่ผู้รักประชาธิปไตยและผู้แสวงหาความเป็นธรรม แต่เสื้อแดงของเขามีเหลืองตรงหัวใจเพราะอยากเห็นความปรองดองในประเทศ พร้อมระบุว่าใครอยากชนะใจคนเสื้อแดงไม่ต้องใช้ปืนหรือ กฎหมาย แค่ใช้หัวใจที่เป็นธรรมอย่างมีเมตตาธรรมเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง