“ไลอ้อนแอร์”เตรียมฟ้องแพ่ง-หนุ่มปากพล่อย พูดเล่นมีระเบิดในกระเป๋าจนต้องเลิกเที่ยวบิน

อาชญากรรม
2 พ.ย. 58
01:05
211
Logo Thai PBS
“ไลอ้อนแอร์”เตรียมฟ้องแพ่ง-หนุ่มปากพล่อย พูดเล่นมีระเบิดในกระเป๋าจนต้องเลิกเที่ยวบิน

สายการบินไลอ้อนส์แอร์ เตรียมฟ้องแพ่งหนุ่มปากพล่อย แซวแอร์โฮสเตสมีระเบิดในกระเป๋า จนทำให้เที่ยวบินที่จะไปยังหาดใหญ่ จ.สงขลา ไม่สามารถเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองได้

วานนี้ (1 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.30 น. ขณะที่แอร์โฮสเตส สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ กำลังนำกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารเก็บที่ช่องเก็บกระเป๋า ระหว่างนั้นมีผู้โดยสารชายอายุประมาณ 23 ปี ได้พูดหยอกล้อกับแอร์โฮสเตสว่า เก็บกระเป๋าให้ดี ระวังมีระเบิดซุกซ่อนอยู่ จากนั้นจึงมีการแจ้งไปยังกัปตัน ก่อนสั่งยกเลิกเที่ยวบิน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตรวจวัถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบ พร้อมกับควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไปสอบสวนที่สน.ย่อยดอนเมือง (ส่วนแยกท่าอากาศยานดอนเมือง)

จากการสอบสวน ชายคนดังกล่าวให้การรับสารภาพว่า เป็นเพียงการพูดหยอกล้อ ไม่ได้มีระเบิดจริงแต่อย่างใด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ แต่การนั้นเป็นผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยาน ทำให้เกิดความตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือมีโทษปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ สายการบิน ไลอ้อนแอร์ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวัน และเตรียมฟ้องร้องทางแพ่ง เนื่องจากทำให้เที่ยวบินไม่สามารถออกบินได้ตามกำหนด ทำให้เกิดความเสียหาย

ร.ต.ท.ทศพร ดุดง พนักงานสอบสวน สน.ย่อยดอนเมือง (ส่วนแยกสนามบินดอนเมือง) ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า ได้ควบคุมตัวผู้โดยสารชายรายหนึ่ง หลังจากที่ได้รับแจ้งจากกัปตันสายการบินไลอ้อนแอร์ เส้นทางจากสนามบินดอนเมืองปลายทางหาดใหญ่ เนื่องจากชายคนดังกล่าวบอกกับแอร์โฮสเตสว่า มีระเบิดบรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทางขณะเครื่องบินจอดรอเตรียมขึ้นบินอยู่ที่ประตู 44 (Gate 44) จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวชายคนดังกล่าวไปสอบสวนที่ สน.ย่อยดอนเมือง

จากการสอบสวนชายคนดังกล่าวทราบชื่อ นายพิชิต บุญแดง อายุ 23 ปี ให้การว่า เพียงแค่พูดจาแซวหยอกล้อแอร์โฮสเตสที่ให้บริการบนเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเชิญตัวแอร์โฮสเตสคนดังกล่าวมาให้ข้อมูลอีกครั้ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในกระเป๋าเดินทางซึ่งไม่พบระเบิดแต่อย่างใด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา แจ้งข้อความหรือส่งข่าวสารซึ่งรู้อยู่แล้วว่าเป็นเท็จ แต่การนั้นเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานหรือผู้ที่อยู่ในอากาศยานระหว่างบินตื่นตกใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือมีโทษปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ไว้ก่อน

“ต้องดูเจตนาของนายพิชิตอีกครั้ง ขณะนี้สายการบินไลอ้อนแอร์ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันและเตรียมฟ้องร้องทางแพ่งแล้ว เนื่องจากทำให้เที่ยวบินไม่สามารถออกบินได้ตามกำหนด ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก” ร.ต.ท.ทศพรกล่าว

ติดตามข่าวสารอย่างรวดเร็วผ่านไทยพีบีเอสออนไลน์
https://www.facebook.com/ThaiPBSNews?ref=hl



ข่าวที่เกี่ยวข้อง