ตำรวจสอบบริษัทเอกชนขยายผลคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง-ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม

อาชญากรรม
2 พ.ย. 58
08:01
172
Logo Thai PBS
ตำรวจสอบบริษัทเอกชนขยายผลคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง-ยังไม่ออกหมายจับเพิ่ม

ยังไม่มีการยืนยันการกลับมาของอดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลังครบกำหนดลาพักวันนี้ ส่วนความคืบหน้าคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามมาตรา 112 ยังไม่การการขออนุมัติหมายจับเพิ่ม

วันนี้ (2 พ.ย.2558) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังสั่งให้ทีมสืบสวนสอบสวนขยายผลผู้เกี่ยวข้องคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามมาตรา 112 หลังจากส่งชุดสืบสวนสอบสวนไปสอบปากคำผู้ประกอบการภาคเอกชน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ในคดีที่นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง และพวกแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง แสวงหาผลประโยชน์ตามที่พบการกระทำความผิด 13 คดี เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำเพื่อขยายผลในแต่ละคดีว่ามีใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ ว่าเชื่อมโยงไปถึงใครอีกบ้าง และหากพบว่าบุคคลใดพัวพันจะเรียกมาสอบปากคำ หรืออกหมายจับในทันที

ส่วนการสอบปากคำนักธุรกิจเจ้าของนาฬิกา ที่ พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา หนึ่งในผู้ต้องหาไปขอซื้อนาฬิกาและค้างเงิน ซึ่งการสอบปากคำถือว่ามีประโยชน์ต่อคดี แม่ว่าขณะนี้่ พ.ต.ต.ปรากรม จะเสียชีวิตแล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สื่อมวลชนยังติดตามประเด็นที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ อดีตโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลาพักผ่อนและครบกำหนดกลับมาทำงานในวันนี้ แต่ยังไม่ปรากฎตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง