ปรับเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ "ปั่นเพื่อพ่อ"ขึ้น"สะพานพระปกเกล้า" -ปชช.ลงทะเบียนวันแรกคึกคัก

สังคม
3 พ.ย. 58
01:12
216
Logo Thai PBS
ปรับเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ "ปั่นเพื่อพ่อ"ขึ้น"สะพานพระปกเกล้า" -ปชช.ลงทะเบียนวันแรกคึกคัก

ปรับเส้นทางจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ "ปั่นเพื่อพ่อ" เปลี่ยนจากสะพานพุทธฯเป็นสะพานพระปกเกล้า และในการลงทะเบียนวันแรกมีประชาชนมาร่วมลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก

วานนี้ (2 พ.ย.2558) นางเบญทราย กียปัจจ์  รองโฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางปั่นจักรยานในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ "ปั่นเพื่อพ่อ" จากเดิมที่ปั่นขึ้นสะพานพุทธ เปลี่ยนเป็นขึ้นสะพานพระปกเกล้า นอกนั้น เส้นทางยังคงเดิม โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนออนไลน์เข้าร่วมกิจกรรมได้ทาง www.bikefordad2015.com ระหว่างวันที่ 2 - 10 พ.ย.นี้ โดยในกรุงเทพฯจะเปิดรับจำนวน 100,000 คน ส่วนในต่างจังหวัดไม่จำกัดจำนวน  ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนจะได้รับของพระราชทาน ประกอบด้วย เสื้อ เข็มกลัด และสายรัดข้อมือ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งหากประชาชนไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ สามารถนำบัตรประชาชน ไปขอรับการลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ได้ ที่สำนักเขต 50 แห่ง และศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ

ขณะที่บรรยากาศในกรุงเทพมหานคร ที่สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต  มีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมผ่านทางเว็บไซต์ www.bikefordad2015.com ตั้งแต่เวลา 09.00 น.จนถึงเวลา 17.00 น. จำนวนกว่า 80,000 คน แต่ละเขตมีประชาชนร่วมลงทะเบียน 200-300 คน หรือร้อยละ 10 ภาพรวมการลงทะเบียนวันแรกของกทม.เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเมื่อมีจำนวนผู้ลงทะเบียนครบตามกำหนด 100,000 คน ระบบจะปิดการลงทะเบียนโดยอัตโนมัติ

ขณะที่บรรยากาศทั่วประเทศ คึกคักไปด้วยประชาชนที่มารอลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมไบค์ฟอร์มัมมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า ต้องการเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และต้องการรับของที่ระลึกพระราชทานไว้เป็นศิริมงคลด้วย

จ.เชียงใหม่ ประชาชนกว่า 300 คน ต้องลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมในเอกสารแทน หลังระบบลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ตล่ม เช่นเดียวกับ จ.ระยอง ที่ประชาชนต้องเขียนใบสมัครทิ้งไว้ระหว่างรอการแก้ไข ส่วน จ.เพชรบุรี กลุ่มคนรักจักรยานโบราณบ้านพี่โส รวมตัวขี่จักรยานไปลงที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อรอลงทะเบียนตั้งแต่เช้า แต่ระบบล่มไม่สามารถลงทะเบียนได้เช่นกัน

ขณะที่ จ.นครนายก ส่วนราชการจังหวัดนครนายก และชมรมจักรยานจังหวัดนครนายก นัดรวมตัวซ้อมปั่นจักรยาน เตรียมความพร้อม ในงานBike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ  โดยจะเริ่มซ้อมปั่นระยะทาง 29 กิโลเมตร ทุกวันพุธของทุกสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น.

ขณะที่ในพื้นที่ภาคใต้ที่ จ.พังงา จ.สตูล ที่มีผู้ลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง