มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เปิดตัวเพลงใหม่เพื่อกลุ่มเพศทางเลือก

Logo Thai PBS
มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เปิดตัวเพลงใหม่เพื่อกลุ่มเพศทางเลือก

หายหน้าหายตาไม่มีผลงานเพลงใหม่ให้แฟนเพลงได้ฟังนานถึง 7 ปี วันนี้ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงใหม่ พร้อมประกาศขอเป็นตัวแทนกลุ่มเพศทางเลือก และเปิดตัวมิวสิควิดีโอชุดใหม่ที่จัดเต็มแบบที่แฟนเพลงไม่เคยเห็นมาก่อน

น้ำเสียงยังคงเสน่ห์ลูกคอ 9 ชั้นไม่มีเปลี่ยน แต่ที่แปลกตาคือภาพลักษณ์เปลี่ยนลุคของ "มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" ซึ่งครั้งนี้มาในชุดสีม่วงจัดเต็มทั้งตัว เข้ากับเนื้อเพลงชีวิตรักของเพศทางเลือกที่ไม่ได้หอมหวาน แต่ต้องสู้เพราะเป็นทางที่เลือกแล้ว หลายคนอาจคุ้นหู เพราะเพลงนี้เคยโด่งดังเมื่อ 10 ปีก่อนในชื่อ "น้ำตาสีม่วง" ผลงานของ บอย เขมราช นำมาปรับบางส่วนกลายเป็นเพลง "ผิดด้วยหรือ" 
 
การกลับมาในรอบ 7 ปี ยังต้องอลังการแตกต่าง โดยเฉพาะทีมแดนเซอร์ที่หุ่นล่ำตัดกับชุดสวย ซึ่งนักร้องลูกทุ่งวัย 51 ปี ตั้งใจให้ทีมนักเต้นเพศทางเลือก เป็นส่วนหนึ่งที่จะถ่ายทอดอารมณ์เพลงในมิวสิควิดีโอให้สมบูรณ์ที่สุด ด้วยอยากให้ผลงานนี้เป็นกำลังใจให้ผู้มีความหลากหลายทุกๆ คน
 
ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปการยอมรับในรสยมทางเพศที่เปิดกว้างมากขึ้น ทำให้นักร้องหลายคนกล้าเปิดเผยถึงความชื่นชอบส่วนบุคคล และแสดงออกผ่านผลงาน ซึ่งสร้างสีสันใหม่ๆ ให้วงการเพลง ขณะเดียวกัน ยังเป็นการเปิดพื้นที่ให้นักเต้นเพศทางเลือกที่อดีตอาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังท่าเต้นสวยๆ วันนี้ กลายเป็นแดนเซอร์ที่มีงานชุกเป็นที่ต้องการไม่แพ้แดนเซอร์ชายจริงหญิงแท้ ไม่เพียงตอบโจทย์เนื้อหาเพลงเข้าสมัย นิสัยรักความสนุกและกล้าแสดงออกยังเป็นสีสันที่นักร้องนำมาใช้ดึงดูดสร้างความสุขให้ผู้ชมบนเวที
 
เพราะเป็นนักร้องอารมณ์ดีที่เสียงดีไม่มีตก และไม่เกี่ยงว่าจะงานเล็กหรือใหญ่ ทำให้ที่ผ่านมาแม้จะไม่มีผลงานเพลงใหม่ๆ หาก "มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" แทบไม่ได้ร้างเวทีเดินสายร้องเพลงทั่วประเทศ โดยหลังจากนี้ก็จะเดินสายเปิดตัวผลงานเพลงใหม่ทั้งทางหน้าปัดวิทยุและทีวี ขณะเดียวกัน ยังมีผลงานในบทบาทนักแสดงละครรีเมค "มนต์รักสองฝั่งคลอง" ที่เตรียมออกอากาศปีหน้าทางช่องทีวีดิจิทัล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง