หมาสู้เม่นจนเจ็บหนัก หนุ่มแคนาดาระดมทุนออนไลน์หาค่ารักษาพยาบาล

ต่างประเทศ
4 พ.ย. 58
12:44
843
Logo Thai PBS
หมาสู้เม่นจนเจ็บหนัก หนุ่มแคนาดาระดมทุนออนไลน์หาค่ารักษาพยาบาล

หนุ่มแคนาดาขอรับบริจาคเงินค่ารักษาพยาบาลสุนัข 3 ตัวที่ต่อสู้กับตัวเม่นจนได้รับบาดเจ็บ โดยระดมทุนผ่านเว็บไซต์ "Go Fund Me" ล่าสุดวันนี้ (4 พ.ย.2558) มียอดบริจาคแล้วกว่า 11,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ไมค์ เจอร์แรนด์ ผู้ริเริ่มการระดมทุนโพสต์เรื่องราวของสุนัข 3 ตัว ชื่อมาโฮลา เนสทาและโซลจาที่ถูกขนเม่นจำนวนมากปักเข้าที่ใบหน้าและลำตัว เหตุเกิดในเมือง Saskatchewan ประเทศแคนาดา สุนัข 3 ตัวนี้เป็นของเพื่อนสนิทของเขาที่ชื่อเดนนิส มาซูร์ ซึ่งเป็นเกษตรกรอินทรีย์ที่มีรายได้ไม่มากนัก

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์โตรอนโตสตาร์รายงานว่า มาซูร์พาสุนัขของเขาไปเดินเล่นในทุ่งนาร้างแห่งหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าโซลจา อายุ 9 ปีเจอเม่นเข้าก่อนจึงดมมันด้วยความอยากรู้อยากเห็นก่อนจะถูกเม่นตัวนั้นปักขนใส่เข้าที่คาง มันส่งเสียงร้องครางด้วยความเจ็บปวด ทำให้มาโฮลา อายุ 19 เดือน และเนสทา อายุ 9 เดือน วิ่งปราดเข้าไปดูเหตุการณ์และเข้ารุมเม่น แต่ผลกลับกลายเป็นว่าพวกมันโดนเม่นทำร้ายจนแทบเอาชีวิตไม่รอด และสุดท้ายเจ้าเม่นก็ถูกหมาทั้ง 3 ตัวรุมกัดตาย

มาซูร์บอกว่าสัตวแพทย์ดึงขนเม่นกว่า 1,000 อันออกจากหน้าของเนสทา ขนเม่นยังปักเข้าไปที่กระดูกสันหลังของมันด้วย ส่วนมาฮาโลก็อาการหนักไม่แพ้กัน มันถูกขนเม่นแทงเข้าที่ปอดและหัวใจ สัตวแพทย์จึงต้องผ่าตัดเอาขนเม่นออก มาซูร์ประเมินว่าค่ารักษาพยาบาลน่าจะสูงถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ไมค์เห็นว่าเพื่อนของเขาแบกรับค่ารักษาพยาบาลไม่ไหวแน่ จึงขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญในเว็บไซต์ระดมทุน Go Fund Me เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2558 ซึ่งขณะนั้นค่ารักษาพยาบาลพุ่งไปถึง 8,000 ดอลลาร์สหรัฐแล้ว ผ่านไป 7 วัน ยอดเงินบริจาคเพิ่มขึ้นเป็น 11,020 ดอลลาร์สหรัฐ

วันนี้ (4 พ.ย.) ไมค์รายงานว่าสุนัขทั้ง 3 ตัวกลับบ้านได้แล้ว แต่เนสทายังต้องไปหาหมอเพื่อถอนขนเม่นที่ยังเหลืออยู่ออก เขาแสดงความซาบซึ้งต่อน้ำใจของผู้ที่บริจาคเงินให้อย่างล้นหลาม เพราะคิดไม่ถึงว่าจะมีคนช่วยเหลือมากขนาดนี้

เรื่องราวของสุนัขทั้ง 3 ตัวเป็นที่สนใจของคนในโลกออนไลน์และสื่อแคนาดาอย่างกว้างขวาง มีผู้ติดตามความคืบหน้าในการรักษาและส่งข้อความให้กำลังใจทั้งเจ้าของและสุนัขกันมากมาย

<"">

เจ้าโซลจา โดนขนเม่นปักที่คาง

<"">

เนสทาโดนเม่นเล่นงานขณะปรี่เข้าไปช่วยโซลจา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง