"เอเอฟเอฟ" เตรียมแก้กฎใช้นักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีแข่งซีเกมส์ 2017

กีฬา
6 พ.ย. 58
04:28
119
Logo Thai PBS
"เอเอฟเอฟ" เตรียมแก้กฎใช้นักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีแข่งซีเกมส์ 2017

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) กำลังแก้ไขกฎการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้าที่มาเลเซียให้เปลี่ยนมาใช้นักเตะอายุไม่เกิน 21 ปี

วันนี้ (6 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียในปี 2001 หรือเมื่อ 14 ปีที่แล้วได้มีการใช้กฎให้นักเตะอายุไม่เกิน 23 ปีลงเล่นซีเกมส์เป็นครั้งแรกและทีมไทยคว้าแชมป์มาครองได้ ล่าสุด เลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน เปิดเผยว่า กำลังแก้ไขกฎการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ให้ปรับลดอายุให้นักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีลงเล่น แต่การปรับลดอายุนักเตะเล่นในซีเกมส์ต้องรอให้สมาพันธ์กีฬาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายอีกครั้ง เบื้องต้นวางแผนไว้จะเริ่มใช้กฎนี้ในซีเกมส์ที่มาเลเซีย หรืออีก 2 ปีข้างหน้า เหตุผลที่เอเอฟเอฟปรับเปลี่ยนอายุ เพราะต้องการพัฒนาผู้เล่นเยาวชนแต่ละชาติในอาเซียนให้มีการแข่งขันครบทุกรุ่นอายุ 
 
หลังจาก ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมไทยไม่ได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้แน่นอน และจะดันนักเตะเยาวชน 19 ปีไปแข่งขันซีเกมส์ครั้งหน้าที่ประเทศมาเลเซีย โดยมั่นใจกับผลงานของนักเตะ 19 ปีไทย เนื่องจากที่ผ่านมาโชว์ฝีเท้าได้ดีไม่แพ้ชาติใดในอาเซียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง