แม่ของ ด.ญ.วัย 4 ขวบที่ถูกลักพาตัว เผยต้องปรับสภาพจิตใจเด็กก่อนรับกลับมาเลี้ยงดู

ภูมิภาค
6 พ.ย. 58
12:02
190
Logo Thai PBS
แม่ของ ด.ญ.วัย 4 ขวบที่ถูกลักพาตัว เผยต้องปรับสภาพจิตใจเด็กก่อนรับกลับมาเลี้ยงดู

แม่ของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ถูกลักพาตัวขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น เพื่อเตรียมรับตัว ด.ญ.วัย 4 ขวบที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อ 4 ปีก่อนกลับมาเลี้ยงดูโดยในช่วงแรกต้องปรับสภาพจิตใจและให้เด็กสามารถยอมรับได้ก่อนซึ่งอาจต้องใช้เวลา 1-2 ปี

ครอบครัวผู้ก่อเหตุลักพาตัวเด็ก จากโรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น เมื่อ 4 ปีก่อน นำหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัว แต่ที่ต้องตามต่อ คือใครจะเป็นผู้มีสิทธิ์อุปการะเด็กนับจากนี้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่นลงพื้นที่พูดคุยกับแม่ผู้ให้กำเนิด เพื่อหาแนวทางดูแลเด็กต่อไป

วันนี้ (6 พ.ย.2558) เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น เข้าให้กำลังใจแม่ของเด็กหญิงที่ถูกลักพาตัวจากโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นเมื่อ 4 ปีก่อน พร้อมหารือแนวทางการอุปการะเลี้ยงดูเด็ก ต่อจากนี้

แม่ผู้ให้กำเนิดเปิดเผยว่า ได้พูดคุยกับทีมสหวิชาชีพว่า การรับเด็กมาเลี้ยงดูที่จังหวัดขอนแก่นจะต้องปรับสภาพจิตใจและให้เด็กยอมรับได้ก่อน ซึ่งอาจต้องใช้เวลา 1 - 2 ปี เบื้องต้น อาจเดินทางไปพบลูกที่ อ.เทพสถิตย์ จ.ชัยภูมิ สัปดาห์ละครั้ง เพื่อสร้างความคุ้นเคย

ส่วนบรรยากาศที่ ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิตย์ ซึ่งเป็นบ้านที่ ด.ญ.วัย 4 ขวบพักอาศัยค่อนข้างเงียบเหงา มีรายงานว่า ครอบครัวได้เดินทางมา จ.ขอนแก่น เพื่อยื่นประกันตัวผู้ก่อเหตุขโมยตัวเด็ก ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่ศาลจังหวัดขอนแก่น

สำหรับคดีลักพาตัวเด็กเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ก.พ.2554 เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่ง ได้ลักพาตัวเด็กที่เพิ่งคลอดได้เพียง 2 วัน ในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น โดยผู้ก่อเหตุได้นำเด็กไปให้ปู่กับย่าเลี้ยงที่ อ.เทพสถิตย์ จ.ชัยภูมิ

ต่อมาเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้พาเด็กไปสมัครเข้าเรียนแต่เมื่อโรงเรียนตรวจสอบใบสูติบัตรพบว่า เป็นสูติบัตรปลอมจึงแจ้งให้ตำรวจตรวจสอบ พร้อมเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของเด็กและแม่ผู้ให้กำเนิดไปตรวจสอบพบว่าตรงกันจนนำไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง