พายุฤดูร้อนกระทบอีสานทำให้บ้านเรือนเสียหาย-รถโดยสารพลิกคว่ำ

ภูมิภาค
23 เม.ย. 58
06:56
100
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนกระทบอีสานทำให้บ้านเรือนเสียหาย-รถโดยสารพลิกคว่ำ

เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.2558) พายุฤดูร้อนได้ส่งผลกระทบกับหลายจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยบ้านเรือนประชาชนใน จ.มหาสารคาม เสียหายกว่า 80 หลัง รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุรถโดยสารพลิกคว่ำใน จ.บุรีรัมย์ บาดเจ็บ 40 คน สาหัส 13 คน

ชาวบ้าน ต.มิตรภาพ อ.แกดำ จ.มหาสารคาม ทยอยเก็บสังกะสีที่ถูกลมพัดปลิวไปเกือบ 50 ม. มากองรวมกันเพื่อเตรียมซ่อมแซมบ้านหลังจากที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.2558)
 
ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมหาสารคามได้เข้าสำรวจพื้นที่ พบบ้านเรือนประชาชนเสียหายเกือบ 80 หลังคาเรือน มีบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลังและทรัพย์สินเสียหายทั้งหมดจำนวนกว่า 10 หลัง โดยผู้ประสบภัยต้องไปอาศัยอยู่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว

ด้านทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคามได้เข้าสำรวจพื้นที่ พร้อมเร่งเข้าช่วยเหลือแล้ว

ส่วนเมื่อคืนวานนี้ (22 เม.ย.) ที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารปรับอากาศร่วม บขส.หมายเลขทะเบียน 10 - 6330 อุบลราชธานี พลิกคว่ำอยู่ข้างทางบริเวณถนนสาย 24 ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ขณะเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากฝนตกหนัก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกจากรถ และส่งโรงพยาบาลประโคนชัย ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 40 คน สาหัส 13 คน

จากการสอบสวนนายพิเศษ ทองดวง คนขับรถ อ้างว่ามีการก่อสร้างถนนเพื่อปรับเป็น 4 ช่องทางจราจร และฝนตกหนักทำให้รถลื่นไถลเสียหลักพลิกคว่ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนผู้โดยสาร รวมถึงพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง