"เอลวิส เพรสลีย์" กลับมาครองแชมป์อัลบั้มขายดี

Logo Thai PBS
"เอลวิส เพรสลีย์" กลับมาครองแชมป์อัลบั้มขายดี

แม้จะจากไปแล้วเกือบ 40 ปี แต่ชื่อของ Elvis Presley ก็ยังคงอยู่ในดวงใจคนทั่วโลก ล่าสุด เขากลับมาทำยอดขายเป็นอันดับ 1 แซงหน้าศิลปินรุ่นลูกที่ยังมีชีวิตอยู่หลายคน

เอลวิส เพรสลีย์ ตำนานร็อคแอนด์โรล กลับมาสู่ชาร์ตขายดีอันดับ 1 ของอังกฤษในการเปิดตัวอัลบั้มใหม่ If I Can Dream ในสัปดาห์แรก ทำให้ "Elvis Presley" กลายเป็นศิลปินชายเดี่ยวที่มีผลงานขึ้นสู่อันดับ 1 มากที่สุดด้วย โดยอัลบั้มใหม่นี้เป็นงานนำผลงานคลาสสิค 14 เพลงมาทำใหม่โดยวง Royal Philharmonic Orchestra ซึ่ง Priscilla Presley อดีตภรรยา บอกเอาไว้ว่า "สำหรับเอลวิส นี่คือฝันที่เป็นจริง" เนื่องจากสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ เอลวิสมักจะชอบให้มีเสียงจากวงออเคสตร้าประกอบในบทเพลงของเขา การได้ทีมนักดนตรีจากวงดนตรีคลาสสิคชื่อดังแห่งอังกฤษมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานอีกครั้ง จึงเหมือนช่วยเติมเต็มความฝันให้กับเขา ขณะที่ Michael Buble ศิลปินหนุ่มที่ได้ร่วมประชันเสียงใน Fever เวอร์ชั่นใหม่ของอัลบั้มนี้ ก็บอกว่านี่คือจุดสูงสุดของอาชีพเขาเลยทีเดียว
 
ครั้งสุดท้ายที่ Elvis Presley เคยขึ้นถึงอันดับ 1 ได้กับอัลบั้ม Rock 'n' Roll ก็เนิ่นนานถึง 59 ปีมาแล้ว แต่กลับมาขายดิบขายดีได้ไม่แพ้ศิลปินรุ่นลูกหลานในสมัยนี้เลย เพราะอัลบั้ม If I Can Dream ยังขายได้ถึง 79,000 แผ่นในสัปดาห์เปิดตัว ซึ่งจำนวนที่ทำได้นี้เกือบจะครองแชมป์อัลบั้มที่ขายได้เร็วที่สุดของปีนี้ด้วย แต่ยังเป็นรองอัลบั้ม Chasing Yesterday ของ Noel Gallagher อยู่ 
 
การกลับมาครองชาร์ตในครั้งนี้ ทำให้เอลวิสมีจำนวนอัลบั้มที่ขึ้นถึงอันดับ 1 ได้ 12 อัลบั้มเท่ากับมาดอนน่า ถือเป็นสถิติสูงสุดของศิลปินเดี่ยวทั้งหญิงและชาย โดยทั้งคู่เป็นรองเพียงแค่ The Beatles ที่มีอัลบั้มอันดับ 1 ถึง 15 อัลบั้มเท่านั้น
 
ทั้งนี้ เอลวิสจากไปด้วยวัยเพียง 42 ปีเท่านั้น แม้หลายคนที่คิดถึงพรสวรรค์ของเขาจะบอกว่าเขาจากไปก่อนวัยอันควร แต่สำหรับทีมแพทย์ ในปีที่แล้วได้มีงานวิจัยที่ลงความเห็นว่าราชาร็อคแอนด์โรลผู้นี้มีปัญหาสุขภาพเรื้อรังแบบที่ยากจะเยียวยา ซึ่งการเสียชีวิตดังกล่าวอาจจะเป็นเพราะสภาพร่างกายถึงขีดจำกัด ไม่สามารถอยู่ต่อไปได้จริงๆ แล้วก็ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง