ตำรวจเตรียมประชุมคดียูฟัน สโตร์ จำกัด บ่ายนี้

อาชญากรรม
23 เม.ย. 58
08:35
162
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมประชุมคดียูฟัน สโตร์ จำกัด บ่ายนี้

อธิบดีกรมการปกครองสั่งตรวจสอบการสวมชื่อ นายอาทิตย์ ปานแก้ว ให้ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาคดีบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ขณะที่การดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมทุกฝ่าย สรุปความคืบหน้า และแนวทางการดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเพิ่ม

พล.ต.ท.สุวีระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (23 เม.ย.) จะเรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อตรวจสอบความสมบูรณ์ทางคดี และผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม หลังจากที่ยังคงมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความกับตำรวจอย่างต่อเนื่อง และก่อนหน้านี้ศาลได้ขอนุมัติหมายจับผู้บริหารยูฟันฯ ไปแล้ว 12 คน ดำเนินคดีไปแล้ว 6 ส่วนผู้ที่ยังหลบหนี อีก 6 ส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารชาวมาเลเซีย

ขณะที่ความเคลื่อนไหวด้านบริษัทยูฟัน นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความรู้รับมอบอำนาจจากบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ระบุว่า ขณะนี้ได้รับมอบหมายจากนายดาโต๊ะ แดเนียล เต หรือ เท คิม เลง ผู้บริหาร บริษัทยูฟัน กรุ๊ป ให้เข้าตรวจสอบปัญหาของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด และต่อสู้คดีตามกฎหมายของประเทศไทย ซึ่งจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวหา พร้อมตรวจสอบการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า ดำเนินการถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมายหรือไม่ ทั้งการออกหมายจับ การตรวจค้น และการให้ข่าวที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัท ส่วนรายละเอียดอื่นยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้

มีรายงานว่า ที่จังหวัดสระแก้ว นายกฤษฎา บุญราช อธิบดีกรมการปกครอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบการทุจริต เพิ่มชื่อนายอาทิตย์ ปานแก้ว ให้นายแจ๊คกี้ ชาวมาเลเซีย หนึ่งในผู้ต้องหาคดียูฟันมาสวมชื่อเป็นคนไทย ที่ อ.วังน้ำเย็น พร้อมสั่งการ หากพบเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องจะดำเนินคดีอย่างเต็มที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง