เพลิงไหม้เรือนักท่องเที่ยวที่ จ.กระบี่ เด็กสูญหาย 1 คน เรือเสียหายทั้งลำ

ภูมิภาค
8 เม.ย. 58
13:21
668
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้เรือนักท่องเที่ยวที่ จ.กระบี่ เด็กสูญหาย 1 คน เรือเสียหายทั้งลำ

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันนี้ (8 เม.ย.2558) เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสารขณะบรรทุกนักท่องเที่ยวกว่า 100 คนเดินทางจากอ่าวไล่เลย์ จ.กระบี่ มุ่งหน้า จ.ภูเก็ต เบื้องต้นมีรายงานว่าเด็กหญิงชาวชาติอายุ 12 ปี สูญหาย 1 คน ส่วนผู้โดยสารคนอื่นปลอดภัยเนื่องจากมีเรือประมงที่เห็นเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือได้ทัน ส่วนเรือโดยสารที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งลำ

เหตุเพลิงไหม้เรือนักท่องเที่ยวครั้งนี้เกิดขณะที่เรือลอยลำอยู่กลางทะเล ภายหลังจากรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 107 คน ออกจากอ่าวไร่เลย์ หมู่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อเดินทางไปยัง จ.ภูเก็ต แต่หลังจากเรือวิ่งออกจากฝั่งอ่าวไล่เลย์ได้ประมาณ 5 กิโลเมตร ก็เกิดเพลิงลุกไหม้

เรือโดยสารที่เกิดเหตุชื่อเรืออ่าวนางปริ๊นเซส 5 เจ้าหน้าที่สอบสวนนายสมหมาย สายชู กัปตันเรือได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุเรือโดยสารได้รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากท่าเรือหาดนพรัตน์ธาราและท่าเรืออ่าวไร่เลย์ ต.อ่าวนาง กว่า 100 คน จะไปส่งที่จังหวัดภูเก็ต ขณะที่วิ่งห่างจากฝั่งอ่าวไร่เลย์มีเสียงคล้ายระเบิดดังมาจากห้องเครื่องยนต์ จากนั้นมีประกายไฟติดขึ้นอย่างรวดเร็ว กัปตันเรือจึงประกาศให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพไปอยู่ที่กาบหัวเรือ จากนั้นมีเรือประมงที่เห็นเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนปลอดภัย แต่มีเด็กหญิงชาวต่างชาติสูญหาย 1 คน ซึ่งหน่วยกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวเร่งค้นหาผู้สูญหาย

พ.ต.อ.วิทยา เมฆใส พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เปิดเผยกับ "ไทยพีบีเอสออนไลน์" ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานว่าผู้สูญหายเป็นเด็กผู้หญิงชาวอิสราเอล อายุ 12 ปี ซึ่งตำรวจสันนิษฐานว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวน่าจะลงไปเข้าห้องน้ำซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณห้องเครื่องก่อนที่จะเกิดเหตุ

โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.มีรายงานว่าเรือลำนี้ได้จมลงไปในทะเลทั้งลำแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง