รมว.กลาโหมอนมุัติใบลาออกนายทหารยศพลตรีเพื่อน "พ.อ.คชาชาต"

อาชญากรรม
12 พ.ย. 58
07:15
162
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหมอนมุัติใบลาออกนายทหารยศพลตรีเพื่อน "พ.อ.คชาชาต"

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอนุมัติใบลาออกจากราชการของนายทหารยศพลตรีแล้ว ขณะที่หัวหน้าพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารคดีหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณา

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (12 พ.ย.2558) จะนำสำนวนคดีหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในส่วนที่เสร็จแล้วส่งให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาความสมบูรณ์ของสำนวนคดี ซึ่งหากพิจารณาแล้วเสร็จจะนำสำนวนคดีส่งให้อัยการมีความเห็นส่งฟ้องตามขั้นตอน

สำหรับความคืบหน้ากรณีที่นายทหารยศพลตรี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ พ.อ.คชาชาต บุญดี นายทหารฝ่ายเสนาธิการ ประจำกองทัพภาคที่ 3 ยื่นใบลาออกจากราชการ ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ลงนามอนุมัติใบลาออกแล้ว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ในฐานะประธานมูลนิธิจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ระบุว่าเคยพบความผิดปกติในการเรียกรับเงินส่วนเกินจากการจัดสร้างโครงการนี้ ส่วนจะต้องมีการเรียกโรงหล่อที่ถูกพาดพิงมาสอบถามหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุเพียงว่า เรื่องนี้มีมูลนิธิดูแลอยู่และเป็นเรื่องที่ตำรวจจะดำเนินการ

ขณะที่พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังไม่มีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ซึ่งการจะดำเนินคดีหรือตรวจสอบในเรื่องนี้ตำรวจไม่สามารถดำเนินการเองได้ถ้าไม่มีผู้ใดเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง