พรรค NLD ลุ้นอีก 3 ที่นั่ง ครองเสียงข้างมากในสภา-บุคคลมีชื่อเสียงร่วมยินดี

ต่างประเทศ
12 พ.ย. 58
10:57
117
Logo Thai PBS
พรรค NLD ลุ้นอีก 3 ที่นั่ง ครองเสียงข้างมากในสภา-บุคคลมีชื่อเสียงร่วมยินดี
คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลเลือกตั้งล่าสุด พรรค NLD ของนางอองซาน ซูจี ได้ 326 ที่นั่งในสภา เหลือเพียง 3 ที่นั่งจะครองเสียงข้างมากในสภาได้ ขณะที่บุคคลผู้มีชื่อเสียงของเมียนมาเดินทางมาแสดงความยินดี

วันนี้ (12 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งเมียนมา ประกาศผลนับคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการทั้งสภาชนชาติและสภาผู้แทนราษฎรอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 โดยพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NLD) ของนางอองซาน ซูจี ได้ 326 ที่นั่ง แบ่งเป็นที่นั่งในสภาชนชาติ 83 ที่นั่ง และสภาผู้แทนราษฎร 243 ที่นั่ง ทำให้ขณะนี้พรรค NLD เหลืออีกเพียง 3 ที่นั่งก็จะสามารถครองเสียงข้างมากในสภาได้

ขณะที่นักแสดง ศิลปินและบุคคลผู้มีชื่อเสียงในแวดวงสังคมของเมียนมา เดินทางไปแสดงความยินดีต่อนางอองซาน ซู จี ที่บ้านพักในนครย่างกุ้ง หลังมีแนวโน้มว่าพรรค NLD จะกวาดที่นั่งส่วนใหญ่ในสภาได้อย่างถล่มทลาย

ก่อนหน้านี้ พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีเมียนมา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กแสดงความยินดีกับนางซูจี ที่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ซึ่งรัฐบาลระบุว่าจะเคารพผลการเลือกตั้งและจะเปลี่ยนผ่านอำนาจบริหารประเทศอย่างสันติ ขณะที่ พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุว่าจะหารือกับนางซูจี หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการเสร็จสิ้นแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง