พ่อ"ปอ ทฤษฎี"เปิดใจขอสู้เพื่อลูกให้ถึงที่สุด ล่าสุดไม่พบติดเชื้อแทรกซ้อน แต่อาการยังวิกฤต

Logo Thai PBS
พ่อ"ปอ ทฤษฎี"เปิดใจขอสู้เพื่อลูกให้ถึงที่สุด ล่าสุดไม่พบติดเชื้อแทรกซ้อน แต่อาการยังวิกฤต

ทีมแพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ยืนยันอาการป่วยไข้เลือดออกของ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ยังอยู่ในภาวะวิกฤต และต้องอยู่ในความดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะที่พ่อของ"ปอ ทฤษฎี" ขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจ แม้ความหวังจะมีน้อยแต่ก็จะต่อสู้และช่วยเหลือลูกชายให้ถึงที่สุด

วันนี้ (12 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงวน สหวงษ์ พ่อนายทฤษฏี กล่าวขอบคุณแฟนคลับและประชาชน ที่มาให้กำลังใจทุกวัน ทำให้ทุกคนในครอบครัวมีกำลังใจดีขึ้น และมีความหวังว่า จะผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยดีโดยทุกวันจะเข้าไปดูอาการนายทฤษฎีในห้อง ICU และพูดคุยให้กำลังใจ พร้อมเล่าให้ฟังถึงบรรยากาศที่มีประชาชนมาเยี่ยม เพื่อให้มีแรงต่อสู้กับความเจ็บปวดไปได้ แม้ครอบครัวกำลังเผชิญกับสัจจะธรรมที่ทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ซึ่งขณะนี้ความหวังเหลือน้อยเต็มที่แต่ก็จะต่อสู้ให้ถึงที่สุดและรอคอยปฏิหารย์ที่จะเกิดขึ้นกับลูก พร้อมกันนี้ทุกคนในครอบครัวได้หมั่นทำบุญ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรให้ลูกชายหายป่วยโดยเร็ว

ขณะที่ทีมแพทย์ รพ.รามาธิบดี ออกเเถลงการณ์อาการป่วยไข้เลือดออกของนายทฤษฎี ฉบับที่ 3 ว่ายังมีเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอด ต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ สัญญาณชีพโดยทั่วไปคงที่มากขึ้นการทำงานของตับดีขึ้น ภาวะไตวายคงที่ยังต้องใช้เครื่องฟอกไตและเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจอย่างต่อเนื่อง ค่าออกซิเจนในเลือดเกลือแร่และความเป็นกรดในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ การทำงานของสมอง อยู่ในเกณฑ์ปกติ ผลตรวจไข้เลือดออกพบเป็นเชื้อไข้เลือดออกชนิดที่ 2

ทั้งนี้ยังไม่พบการติดเชื้อแทรกซ้อนเพิ่มเติมขึ้นแต่ผู้ป่วยยังอยู่ในภาวะวิกฤต และต้องได้รับการเฝ้าระวังใน CCU อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันมีดารานักแสดง ประชาชนมาเยี่ยม และเขียนข้อความให้กำลังใจนายทฤษฎีต่อเนื่อง โดยบางคนตั้งใจมาเพื่อกราบไหว้ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อขอให้นายทฤษฎีหายป่วยโดยเร็ว

นายแพทย์อำนวยกาจีนะ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า โรคไข้เลือดออกสามารถพบในเด็กโต วัยรุ่น และผู้ใหญ่รวมทั้งผู้สูงอายุ ประมาณร้อยละ 20 ถึง 40 เนื่องจากเชื้อไวรัสเดงกี่มี 4 สายพันธุ์ จึงมีโอกาสที่คนๆหนึ่ง จะติดเชื้อได้ 4 ครั้งโดยทั่วไปการติดเชื้อครั้งแรกอาการจะไม่รุนแรง แต่การติดเชื้อครั้งที่ 2 ที่ต่างสายพันธุ์กัน จะทำให้เกิดอาการรุนแรง ดังนั้นหากมีไข้สูงติดต่อกันและไข้ไม่ลดลงภายใน 1-2 วัน ขอให้สงสัยว่า เป็นโรคไข้เลือดออกและไปพบแพทย์เพื่อการตรวจวินิจฉัยโรคและรักษาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง