“สมศักดิ์” ลุ้นถูกตัดสิทธิ์ 5 ปี-โหวตพรุ่งนี้ แจงสนช.สร้างบ้านก่อนรับตำแหน่งรมว.ศธ.

การเมือง
12 พ.ย. 58
11:44
139
Logo Thai PBS
“สมศักดิ์” ลุ้นถูกตัดสิทธิ์ 5 ปี-โหวตพรุ่งนี้  แจงสนช.สร้างบ้านก่อนรับตำแหน่งรมว.ศธ.

สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ขอความเป็นธรรมจาก สนช. ระหว่างแถลงปิดคดีถอดถอนกรณีร่ำรวยผิดปกติ จากบ้านมูลค่า 16 ล้านบาท ที่ จ.อ่างทอง ด้าน ประธาน สนช.ชี้ ลงมติถอดถอนนายสมศักดิ์พรุ่งนี้ (13 พ.ย.)

วันนี้ (12 พ.ย. 2558) นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แถลงปิดคดีถอดถอนตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ ต่อที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ว่า ข้อกล่าวหาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผิดไปจากข้อเท็จจริง เพราะบ้านใน จ.อ่างทอง ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหานั้นสร้างเสร็จตั้งแต่เดือนเม.ย.2542 ก่อนจะเข้าดำรงตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ ในเดือนก.ค.2542 จึงไม่ใช่การใช้อำนาจหน้าที่ทำให้ร่ำรวยผิดปกติ

“บ้านหลังนี้ ตกแต่งเพิ่มเติมอีก 1.4 ล้านบาท หากป.ป.ช.จะกล่าวหา ก็ควรกล่าวหาจำนวนที่เกินขึ้นมา ไม่ใช่ไปรวมมูลค่าก่อสร้างก่อนดำรงตำแหน่ง แล้วมารวมเป็น 16 ล้านบาท” นายสมศักดิ์ชี้แจง

นายสมศักดิ์กล่าวว่า ส่วนข้อกล่าวหาที่ศาลตัดสินเรื่องปกปิดบัญชีทรัพย์สินที่ได้รับโทษไปแล้ว ไม่เกี่ยวเนื่องกับข้อกล่าวหาการใช้อำนาจหน้าที่ร่ำรวยผิดปกติ จึงขอความเป็นธรรมจากสนช.

ด้าน นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวว่า ป.ป.ช. ในฐานะผู้กล่าวหา ได้ส่งคำแถลงปิดคดีเป็นเอกสาร ซึ่งการลงมติถอดถอนนายสมศักดิ์จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ (13 พ.ย.2558)
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง