"ราชทัณฑ์" ยืนยัน "จิรวงศ์" คนสนิทหมอหยอง ยังมีชีวิตอยู่-สุขภาพแข็งแรง ฝากขังผลัด 3 วันนี้

อาชญากรรม
13 พ.ย. 58
01:02
150
Logo Thai PBS
"ราชทัณฑ์" ยืนยัน "จิรวงศ์" คนสนิทหมอหยอง ยังมีชีวิตอยู่-สุขภาพแข็งแรง ฝากขังผลัด 3 วันนี้

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ระบุว่านายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ คนสนิทเเละเป็นเลขานุการนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง ยังมีชีวิตอยู่ สุขภาพเเข็งเเรง

วานนี้ (12 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวิทยา สุริยะวงค์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่านายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ เลขานุการนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง ผู้ต้องขังคดีความผิดมาตรา 112 ยังมีชีวิตอยู่ สุขภาพแข็งแรงดี ขณะนี้อยู่ในเรือนจำชั่วคราว มณฑลทหารบกที่ 11แขวงถนนนครไชยศรี โดยวันนี้ครบกำหนดอำนาจฝากขังเเละต้องฝากขังต่อผลัดที่ 3 อีก 12 วัน

ด้าน พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการกรมราชทัณฑ์เข้มงวดกับการตรวจสุขภาพกายและจิตใจผู้ต้องขังในเรือนจำชั่วคราวฯ หลังจากนายสุริยัน เเละพ.ต.ต.ปรากรม ผู้ต้องขังคดีความผิด มาตรา 112 เสียชีวิต ระหว่างถูกควบคุมตัว

ก่อนหน้านี้ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าการจัดตั้งเรือนจำชั่วคราวในค่ายทหารและแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ทหารให้เป็นเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.ราชทัณฑ์ อาจทำให้เรือนจำชั่วคราวมณฑลทหารบกที่ 11 ขาดการตรวจสอบจากบุคคลภายนอก ซึ่งอาจนำไปสู่การละเมิดสิทธิมนุษยชนได้ ขณะที่เว็บไซต์ประชามติ (Prachamati) ได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปแสดงความคิดเห็นว่าเห็นด้วยกับการใช้ค่ายทหารเป็นเรือนจำชั่วคราวหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง