นายกฯส่งกำลังใจให้รัฐบาล-ประชาชนฝรั่งเศสผ่านพ้นวิกฤต-กำชับทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง

การเมือง
14 พ.ย. 58
08:57
92
Logo Thai PBS
นายกฯส่งกำลังใจให้รัฐบาล-ประชาชนฝรั่งเศสผ่านพ้นวิกฤต-กำชับทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง

นายกฯส่งกำลังใจให้รัฐบาลและประชาชนฝรั่งเศสผ่านพ้นวิกฤต กำชับทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง ขณะที่รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยขณะนี้รัฐบาลเฝ้าติดตามสถานการณ์การก่อการร้ายในฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิดและยังไม่มีรายงานความผิดปกติใดๆ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

วันนี้ (14 พ.ย.2558) พล.ต.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลเฝ้าติดตามสถานการณ์การก่อการร้ายในประเทศฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด และยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับความผิดปกติใดๆในประเทศไทย โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวังเหตุและดูแลความปลอดภัยสถานที่สำคัญและสวัสดิภาพของประชาชนอย่างเข้มงวดเช่นเดียวกับที่เคยปฏิบัติมา จึงขอให้พี่น้องประชาชนสบายใจและไม่ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งขอความร่วมมือสื่อมวลชนหลีกเลี่ยงการนำเสนอข่าวที่อาจกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ

นอกจากนี้ ขอเรียนว่าประเทศไทยเป็นมิตรกับทุกประเทศและไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใครและรัฐบาลยังคงยึดมั่นแนวทางการรักษาสันติภาพ พร้อมทั้งยินดีให้ความร่วมมือกับนานาประเทศในการต่อต้านการก่อการร้าย จึงขอส่งกำลังใจไปยังรัฐบาลและประชาชนชาวฝรั่งเศสให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง