ผู้จัดการทีมชาติเมืองเบียร์ระบุ นักเตะเยอรมนีถูกขู่วางระเบิดต้องย้าย รร.หนี ก่อนเกิดเหตุก่อการร้ายในปารีส 1 วัน

กีฬา
15 พ.ย. 58
08:15
131
Logo Thai PBS
ผู้จัดการทีมชาติเมืองเบียร์ระบุ นักเตะเยอรมนีถูกขู่วางระเบิดต้องย้าย รร.หนี ก่อนเกิดเหตุก่อการร้ายในปารีส 1 วัน

สำนักข่าวต่างประเทศเผย ฟุตบอลทีมชาติเยอรมนีถูกขู่วางระเบิดก่อนเกิดเหตุก่อการร้ายในปารีส 1 วัน ระหว่างเกมอุ่นเครื่องกับฝรั่งเศส ด้านรัฐบาลฝรั่งเศสระงับกีฬาทุกชนิดในกรุงปารีส เพื่อป้องกันก่อการร้าย ขณะที่นักฟุตบอลระดับชาติหลายคนแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

จากกรณี กลุ่มก่อการร้ายปาระเบิดใกล้สนามกีฬาสตาดเดอฟรองซ์ ทางตอนเหนือของกรุงปารีส ระหว่างเกมอุ่นเครื่องฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศสและเยอรมนี ส่งผลมีผู้เสียชีวิต 3 คน

วันนี้ (15 พ.ย. 2558) สำนักข่าวเออาร์ดีรายงานว่า ก่อนหน้าเหตุก่อการร้ายเพียง 1 วัน นักเตะทีมชาติเยอรมนีต้องอพยพจากโรงแรมเพราะถูกขู่วางระเบิด โดย โยอาคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติเยอรมนี เผยว่าทุกคนในทีมตกและกลัวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทีมทั่วไป สภาพจิตใจดีขึ้นที่ลูกทีมทุกคนเดินทางกลับประเทศอย่างปลอดภัย และรู้สึกห่วงใยผู้ประสบเหตุดังกล่าว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานสถานการณ์ล่าสุดว่า รัฐบาลฝรั่งเศสสั่งระงับกิจกรรมกีฬาทุกชนิดในกรุงปารีส เช่น รักบี้ยูเนียน ฟุตบอลถ้วย ฟุตบอลระดับเยาวชน และฟุตบอลหญิง วอลเลย์บอลลีก แฮนด์บอลลีก และเทควันโดระดับนานาชาติ ขณะที่ฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างอังกฤษกับฝรั่งเศส ที่สนามเวมบลีย์กลางสัปดาห์หน้า เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจัดตามกำหนดเดิม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 รอบสุดท้ายของฝรั่งเศส กล่าวว่า ไม่ควรยกเลิกฟุตบอลยูโรแม้ฝรั่งเศสมีความเสี่ยงต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายเพิ่มขึ้น และเชื่อว่าจะจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโรได้ตามเดิมภายใต้การรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด สำหรับฟุตบอลยูโร 2016 เริ่มแข่งขันวันที่ 10 มิถุนายน 2559
ด้าน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กล่าวภายหลังยิงจุดโทษช่วยให้สวีเดนเปิดบ้านชนะเดนมาร์กด้วยคะแนน 2-1 ในเกมฟุตบอลยูโร 2016 รอบคัดเลือกเกมเพลย์ออฟว่า ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะมีสมาธิเตะในนัดนี้แต่ต้องเคารพการแข่งขัน แม้เพิ่งเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีสก็ตาม

ขณะที่ เดวิด เบคแฮม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ เผยว่า สาเหตุที่ ซีเนดีน ซีดาน ไม่ลงเล่นเกมการกุศลของยูนิเซฟ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเพราะเรื่องก่อการร้ายในปารีส ซึ่งตนเคารพการตัดสินใจของซีดาน และขอเป็นตัวแทนทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเกมนี้ ส่งกำลังใจให้ผู้สูญเสียคนที่รักในปารีส
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง