สหรัฐฯ ตรึงกำลัง ตร.หลายเมืองใหญ่ หวั่นเกิดเหตุร้ายซ้ำกรุงปารีส ปชช.ฝรั่งเศส-ทั่วโลกร่วมไว้อาลัย

ต่างประเทศ
15 พ.ย. 58
13:34
116
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ตรึงกำลัง ตร.หลายเมืองใหญ่ หวั่นเกิดเหตุร้ายซ้ำกรุงปารีส ปชช.ฝรั่งเศส-ทั่วโลกร่วมไว้อาลัย

สหรัฐฯ เตรียมพร้อมรับมือเหตุร้ายแรง หลังกลุ่มก่อการร้ายโจมตีกรุงปารีสหลายแห่ง ขณะที่หลายประเทศทั่วโลกร่วมไว้อาลัยผู้เสียชีวิต ส่วนประชาชนในกรุงปารีสเดินทางมาจุดเทียนไว้อาลัยกับเหตุการณ์ดังกล่าว

จากกรณีเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อคืนวันศุกร์ 13 พ.ย. 2558 วันนี้ (15 พ.ย. 2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนในกรุงปารีสเดินทางมาจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต จากการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายในหลายพื้นที่ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

ขณะที่ สำนักงานใหญ่ขององค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งองค์การสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ได้ฉายภาพคำว่าสันติภาพบนอาคาร เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ก่อการร้ายในกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส พร้อมทั้งเรียกร้องให้สร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน เพื่อต่อสู้กับความรุนแรงและการก่อการร้าย

ด้านรัฐบาลเม็กซิโก เปิดไฟสีแดง ขาว นํ้าเงิน ซึ่งเป็นสีของธงชาติฝรั่งเศสที่อนุเสาวรีย์อิสรภาพ ดิ แองเจิล ออฟ อินดิเพนเดนซ์ กลางกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เพื่อไว้อาลัยและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานด้วยว่า ประเทศสหรัฐฯ สั่งตรึงกำลังตำรวจในเมืองสำคัญหลายแห่ง ทั้ง นครนิวยอร์ก ลอส แอนเจลิส และบอสตัน เพื่อป้องกันเหตุก่อการร้าย โดยเฉพาะที่จัตุรัสไทม์สแควร์ในนครนิวยอร์ก มีการกระจายกำลังตำรวจกว่า 200 นาย พร้อมรถตำรวจ 10 คันลาดตระเวนในพื้นที่ดังกล่าว โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรไปมาอย่างหนาแน่น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง