รัฐบาลยันไม่จำเป็นตั้ง "กระทรวงความมั่นคง" "พล.อ.ประวิตร" สั่งเข้มเฝ้าระวังก่อเหตุร้าย

การเมือง
16 พ.ย. 58
11:29
83
Logo Thai PBS
รัฐบาลยันไม่จำเป็นตั้ง "กระทรวงความมั่นคง" "พล.อ.ประวิตร" สั่งเข้มเฝ้าระวังก่อเหตุร้าย

รัฐบาล และคสช.ยืนยันไม่จำเป็นต้องตั้งกระทรวงความมั่นคง หลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ประชุมหน่วยงานด้านการข่าว พร้อมสั่งบูรณาการการทำงานและเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังการก่อเหตุ

วันนี้ (16 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งเรียกประชุมหน่วยงานด้านการข่าวเพื่อบูรณาการการทำงานอย่างใกล้ชิด เปิดเผยว่า ได้สั่งการไปยังผู้บัญชาการเหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลเข้มงวดในการป้องกันการก่อเหตุร้ายทั้งในพื้นที่หรือสถานที่สำคัญ และหน่วยงานราชการ องค์กรระหว่างประเทศ รวมไปถึงการตรวจเข้ม เส้นทางผ่านเข้า-ออกบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองตามแนวชายแดน โดยเฉพาะในพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้วางมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการก่อการร้ายไม่ว่าจะป้องปราม เฝ้าระวัง สืบสวน ปราบปราม จับกุม และการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยี โดยได้สั่งทั้งตำรวจ ทหาร และสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้ปฏิบัติตามแผน หรือมาตรการอย่างรัดกุม
 
นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเทศไทยต้องวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รอบด้านทั้งกรณีของการเฝ้าระวังการก่อเหตุร้ายและงานด้านการข่าว โดยเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในกรุงปารีสของฝรั่งเศสจะไม่ส่งผลกระทบต่อไทย แม้ไทยจะมีนักท่องเที่ยวจากหลายชนชาติและลงทุนร่วมกับหลายประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง