"โดม ปกรณ์ ลัม" ยืนยันไม่ได้รับค่าจ้างโพสต์ภาพเบียร์-"พลอยชมพู" อ้างไม่ได้เจตนาเชิญชวน

สังคม
17 พ.ย. 58
11:22
485
Logo Thai PBS
"โดม ปกรณ์ ลัม" ยืนยันไม่ได้รับค่าจ้างโพสต์ภาพเบียร์-"พลอยชมพู" อ้างไม่ได้เจตนาเชิญชวน

นายปกรณ์ ลัม หรือ โดม เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยืนยันไม่ได้รับการว่าจ้างจากการโพสต์ภาพเบียร์ และที่ทำไปเพราะเป็นชีวิตส่วนตัว ขณะที่ น.ส.พลอยชมพู นิธิไพศาล ยืนยันโพสต์ภาพผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริง แต่ไม่ได้เจตนาเชิญชวน

นายปกรณ์ เปิดเผยว่า การโพสต์ภาพคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นไลฟ์สไตล์ ไม่มีเจตนาอวดอ้างสรรพคุณ หรือโน้มน้าวใจให้ผู้อื่นดื่ม และไม่ได้รับการว่าจ้าง ซึ่งได้ลบภาพทั้งหมดออกจากอินสตาแกรมตั้งแต่วันแรกที่ นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ระบุว่าเข้าข่ายความผิด มาตรา 32 กฎหมายควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยคณะกรรมการฯนำภาพที่เคยโพสต์ผ่านเว็บไซต์ต่างๆ มาชี้แจง และกรณีนี้ทำให้เข้าใจกฎหมายมากขึ้น และไม่ได้รับงานอีเวนท์ของลานเบียร์ ส่วนการพิจารณาความผิดนั้นยังมีอีกหลายขั้นตอน คาดว่าจะมีการนัดหมายจากเจ้าหน้าที่อีกครั้งในปีหน้า
 
นอกจากนี้ คณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังเชิญ น.ส.พลอยชมพู นิธิไพศาล หรือ หญิง น้องสาวนักร้องชื่อดัง "กอล์ฟ-ไมค์" เข้าให้ถ้อยคำด้วย
 
น.ส.พลอยชมพู กล่าวว่า โพสต์ภาพผลิตภัณฑ์ผ่านอินสตาแกรมจริง ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ชอบโพสต์ภาพเกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ได้เจตนาเชิญชวน และมีเพียงภาพเดียวที่โพสต์กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง