รพ.รามาฯแถลงอาการ "ปอ" ฉ.11 เลือดออกช่องเยื่อหุ้มปอดซ้ายเพิ่ม-แพทย์เร่งผ่าตัดด่วน

Logo Thai PBS
รพ.รามาฯแถลงอาการ "ปอ" ฉ.11 เลือดออกช่องเยื่อหุ้มปอดซ้ายเพิ่ม-แพทย์เร่งผ่าตัดด่วน

รพ.รามาฯแถลงอาการ "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ฉบับที่ 11 ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดันเลือดคุมยากขึ้น มีเลือดออกเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย แพทย์เร่งผ่าตัดด่วนเย็นนี้

วันนี้ (17พ.ย.2558) เวลา 17.00 น. โรงพยาบาลรามาธิบดีออกแถลงการณ์ฉบับที่ 11 เกี่ยวกับอาการป่วยไข้เลือดออกของนายทฤษฎี สหวงษ์ หรือ ปอ โดยระบุว่า ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะและความดันเลือดควบคุมได้ยากขึ้น เนื่องจากมีเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนมีผลต่อการทำงานของหัวใจและระบบไหลเวียนเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ความดันเลือดต่ำ

เพื่อให้แก้ไขปัญหาเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย ทางคณะแพทย์จึงจำเป็นต้องทำการผ่าตัดเพื่อระบายเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้ายอย่างเร่งด่วนในเย็นวันนี้ ผลการผ่าตัดจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ต่อมาเวลา 21.30 น. แพทย์โรงพยาบาลรามาฯ แถลงอาการปอ ทฤษฎี ฉบับที่ 12 โดยระบุว่า หลังการผ่าตัดระบายเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดเสร็จสิ้น พบว่ามีจุดเลือดออกซึ่งเกิดจากการฉีกขาดของผังผืดในเยื่อหุ้มปอด แต่สามารถทำการหยุดเลือดออกได้ในระดับหนึ่ง ควบคุมภาวะหัวใจเต้นผิดปกติและความดันเลือดได้ดีขึ้น ลดยากระตุ้นความดันโลหิตยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง