"พล.ต.ต.ปวีณ" พาครอบครัวออกนอกประเทศ หวั่นไม่ปลอดภัย

อาชญากรรม
17 พ.ย. 58
14:02
1,520
Logo Thai PBS
"พล.ต.ต.ปวีณ" พาครอบครัวออกนอกประเทศ หวั่นไม่ปลอดภัย

มีรายงานจากคนใกล้ชิด พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาว่า ขณะนี้ พล.ต.ต.ปวีณ พาครอบครัวเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ด้วยเหตุผลกังวลว่า อาจไม่มีความปลอดภัย

          "ก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผมก็เสียใจนะครับเป็นการเสียใจมาก ผมก็ยังอยากเป็นตำรวจอยู่ คิดว่ายังเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ก็ตั้งใจให้ดีที่สุด ทำด้วยความบริสุทธิ์ใจในการทำงานครับ"

คำพูดดังกล่าวเป็นคำให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดที่ศาลอาญารัชดา ที่ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา เปิดใจกับสื่อมวลชน แม้จะไม่ต้องการลาออกจากราชการ เพราะยังอยากทำงานและมีใจรักในอาชีพ แต่ก็จำเป็น แม้จะเป็นห่วงในความปลอดภัยของพนักงานสอบสวนคนอื่นๆ ที่ยังถูกข่มขู่

ขณะที่ด้านครอบครัวก็กังวลความไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะหลังจากยืนหนังสือลาออกจากราชการ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ไม่ได้ยับยั้งและระบุว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน

ข้อมูลล่าสุดขณะนี้ได้รับการยืนยันจากคนใกล้ชิด พล.ต.ต.ปวีณ ว่า พล.ต.ต.ปวีณ พาครอบครัวเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ด้วยเหตุผลกังวลว่า อาจไม่มีความปลอดภัย ขณะที่ทางด้านสำนวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาที่ พล.ต.ต.ปวีณ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน ขณะนี้คดีเข้าสู่การพิจารณาของศาลชั้นต้นแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาตรวจเอกสารพยานหลักฐานทางคดี โดยศาลนัดประชุมคดีเพื่อตรวจพยานหลักฐานอีกครั้ง ในวันที่ 22 - 23 ธันวาคม และนัดสืบพยานล่วงหน้าในวันที่ 24 - 25 ธันวาคม ปี 2558


ข่าวที่เกี่ยวข้อง