"ปูติน" ประกาศตามล่าผู้ก่อเหตุวางระเบิดเครื่องบินโดยสารรัสเซีย

ต่างประเทศ
18 พ.ย. 58
01:22
193
Logo Thai PBS
"ปูติน" ประกาศตามล่าผู้ก่อเหตุวางระเบิดเครื่องบินโดยสารรัสเซีย

หน่วยงานด้านความมั่นคงรัสเซีย ระบุว่าเครื่องบินโดยสารของรัสเซียที่ตกบนคาบสมุทรไซนายของอียิปต์เมื่อเดือนตุลาคม 2558 เกิดจากการก่อการร้าย ขณะที่อียิปต์ยืนยันว่ายังไม่พบหลักฐานการก่อเหตุอาชญากรรมจนทำให้เครื่องบินโดยสารของรัสเซียตก

หัวหน้าหน่วยงานด้านความมั่นคงรัสเซีย ระบุว่า เหตุการณ์ที่เครื่องบินโดยสารเมโทรเจ็ท แอร์บัส 321 ของรัสเซีย ประสบเหตุตกกลางคาบสมุทรไซนายที่อียิปต์ เมื่อเดือนตุลาคม 2558 จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 224 คน มีแนวโน้มว่าจะเกิดจากการก่อการร้าย จึงได้รายงานกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน

ทั้งนี้ประธานาธิบดีปูติน ประกาศว่าจะแก้แค้นกลุ่มไอเอสด้วยการยกระดับปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในซีเรียให้รุนแรงมากยิ่งขึ้น และจะตามล่าหาผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดเครื่องบินมาลงโทษให้ได้

ขณะที่รัฐบาลอียิปต์จัดประชุมประจำสัปดาห์ภายในเมืองชาร์มเอลชีค เพื่อเรียกความเชื่อมั่นให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ตกต่ำลงหลังเหตุการณ์ตกของเครื่องบินโดยสารแบบเช่าเหมาลำของรัสเซีย ซึ่งรัฐบาลอียิปต์ยืนยันว่ายังไม่พบหลักฐานการก่อเหตุอาชญากรรม พร้อมกับปฏิเสธข่าวการจับกุมพนักงานท่าอากาศยาน 2 คน โดยก่อนหน้านี้รัฐบาลรัสเซียประกาศยอมรับเป็นครั้งแรกแล้วว่าเครื่องบินถูกวางระเบิดจนตก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง