กทม.เตรียมจัดประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสังคม-เยาวชนทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 1,350 คน

สังคม
18 พ.ย. 58
11:42
102
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมจัดประชุมสุดยอดผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสังคม-เยาวชนทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 1,350 คน

กรุงเทพมหานครเตรียมจัดการประชุมผู้นำรุ่นใหม่เพื่อสังคม หรือ One Young World Summit 2015 ซึ่งมีผู้นำเยาวชนจากทั่วโลกร่วมประชุมกว่า 1,350 คน และมีบุคคลสำคัญระดับโลกร่วมเป็นที่ปรึกษาให้เยาวชน

วันนี้ (18 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงขณะนี้เป็นการซักซ้อมพิธีการขั้นสุดท้าย สำหรับพิธีการเปิดงานวัน One Young World สำหรับกรุงเทพมหานครนับว่าเป็นประเทศแรกในทวีปเอเชียที่ได้รับเกียรติให้จัดงานในครั้งนี้ ซึ่งตัวแทนประเทศ 196 ประเทศกว่า 1,350 คนกำลังจะเดินทางมาที่นี่ในช่วงค่ำของวันนี้ เพื่อเข้าร่วมพิธีการเปิด 
 
สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของกรุงเทพมหานครเข้าประจำพื้นที่จัดงานตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบการทำงานของเครื่องสแกนวัตถุระเบิดหน้าทางเข้างาน และใช้สุนัขดมกลิ่น K9 ตรวจพื้นที่โดยรอบ ขณะเดียวกัน อาสาสมัครเยาวชนจากทั่วโลกจะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงานทั้งการให้ข้อมูลและการอำนวยความสะดวกเรื่องของการขนส่ง
  
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ โดยมีตำรวจนครบาล ทหาร รวมถึงหน่วยรักษาความปลอดภัยของทางคณะจัดงานจากสหราชอาณาจักรวางแผนจัดการความปลอดภัยทั้งก่อนและระหว่างการจัดประชุมให้ทั้งบุคคลสำคัญและผู้มาเข้าร่วมการประชุม ส่วนสื่อมวลชน หากไม่มีการลงทะเบียนมาก่อนจะไม่สามารถเข้าพื้นที่จัดงานได้ ตามข้อกำหนดของผู้จัดงานจากประเทศอังกฤษ 
 
ทั้งนี้ มีรายงานว่า ที่บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ สถานที่ที่จะใช้จัดการประชุมตลอด 4 วัน ตอนนี้มีตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาเช่นกัน
 
สำหรับเวทีเยาวชน One Young World เป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านต่างๆ ของเยาวชนทั่วโลก รวมถึงการพัฒนาศักยภาพเรื่องของการแสดงออกถึงความใส่ใจ และสนใจในการแก้ปัญหาต่างๆ บนเวทีระดับโลก นอกจากนี้ จะได้รับฟังและแลกเปลี่ยนแนวทางในการแก้ไขปัญหาของเยาวชนที่จะสะท้อนออกมาของแต่ละประเทศด้วย 
 
สำหรับพิธีเปิดในช่วงค่ำของวันนี้ ผู้แทนเยาวชนทั่วโลกกว่า 1,350 คนจะได้ร่วมรับชมการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของไทย และจะได้ร่วมรับฟังการปราศรัยของบุคคลสำคัญระดับโลก เช่น นายโคฟี่ อันนัน อดีตเลขาธิการสหประชาชาติ รวมไปถึงนายมูฮัมหมัด ยูนุส ผู้ได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง