แอดมินเพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ให้ถ้อยคำกรณีโพสต์เชียร์บอลของ บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สังคม
18 พ.ย. 58
15:26
237
Logo Thai PBS
แอดมินเพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ให้ถ้อยคำกรณีโพสต์เชียร์บอลของ บ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

แอดมินเพจที่ใช้ชื่อ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้ให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันนี้ (18 พ.ย.2558) หลังจากโพสต์คลิปวิดีโอแคมเปญเชียร์บอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกของบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

วันนี้ (18 พ.ย.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลชนเฝ้าติดตามการเข้าให้ข้อมูลของแอดมินเพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ แต่แอดมินไม่เปิดเผยตัว ผู้สื่อข่าวจึงไม่สามารถบันทึกภาพได้ แต่ได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ว่า แอดมินเพจ เป็นผู้หญิง 1 คน เดินทางเข้าไปให้ข้อมูลแล้ว หลังจากมีหนังสือเชิญไปถึงเจ้าของเพจว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคลิปโฆษณาประชาสัมพันธ์แคมเปญเชียร์บอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกของบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในเดือน เม.ย.2558 ซึ่งถือว่าผิดตามมาตรา 32 พระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
 
ก่อนหน้านี้ มีสื่อมวลชนรายงานว่า เพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" โพสต์ข้อความยอมรับว่า "รับงานเพื่อประชาสัมพันธ์แคมเปญเชียร์บอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกของบริษัทเครื่องดื่มจริง และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมยอมรับบทลงโทษหากกระทำผิด" แต่จากการตรวจสอบ ปัจจุบันไม่พบข้อความนี้ในเพจ
 
แม้วันนี้ นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จะไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่ก่อนหน้านี้ เคยระบุว่า เพจ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" มีประชาชนติดตามจำนวนมาก รวมทั้งเป็นช่องทางการสื่อสารเหมือนกับโทรทัศน์ แอพพลิเคชั่น อินสตาแกรม ไม่สามารถโฆษณาตามที่กฎหมายกำหนดได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง