คสช.ปฏิเสธเอกสารทุจริต "อุทยานราชภักดิ์" ร่อนโซเชียล แจงเป็นของปลอม

การเมือง
19 พ.ย. 58
01:00
105
Logo Thai PBS
คสช.ปฏิเสธเอกสารทุจริต "อุทยานราชภักดิ์" ร่อนโซเชียล แจงเป็นของปลอม

โฆษก คสช.ยันเอกสารตรวจสอบความโปร่งใสโครงการอุทยานราชภักดิ์ที่ปรากฏสื่อสังคมออนไลน์เป็นเอกสารปลอม ขณะที่วันนี้มีรายงานที่คาดว่า สตช.จะแถลงข่าวการควบคุมตัว พ.อ.คชาชาติ บุญดี หรือ ผู้การโจ้ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันที่หลบหนีไปยังฝั่งเมียนมา

วันที่ 18 พ.ย.2558 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ชี้แจงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารผลตรวจสอบการโครงการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทางสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีการพาดพิงหลายบุคคล ทั้งในรัฐบาลและกองทัพบกว่ายืนยันว่าเอกสารที่มีการนำมาเผยแพร่ในทางสังคมออนไลน์นั้นไม่ใช่เอกสารจริงของทางราชการ

ด้านนายศรีราชา วงศารยางกูร ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่าหากมีการร้องเรียนมายังผู้ตรวจการแผ่นดินจึงจะสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง คือ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่เมื่อเป็นกรณีเจ้าหน้าที่รัฐกระทำผิดหากมีการร้องเรียนมายังผู้ตรวจฯ ก็สามารถตรวจสอบได้ หรือหากรับและพิจารณาแล้วเห็นว่า ป.ป.ช.ดำเนินการอยู่แล้ว ก็จะมีการส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินการต่อ

ด้านนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงการเรียกร้องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบความไม่โปร่งใสการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวข้องกับเงินงบประมาณราชการหรือไม่ ต้องรอดูผลสอบจากทางกองทัพบกก่อน

ขณะที่วันนี้ (19 พ.ย.2558) มีรายงานที่คาดว่า สตช.จะแถลงข่าวการควบคุมตัว พ.อ.คชาชาติ บุญดี หรือผู้การโจ้ ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันที่หลบหนีไปยังฝั่งเมียนมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง