ผบ.ทบ.แถลงผลตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์พรุ่งนี้

อาชญากรรม
19 พ.ย. 58
05:27
133
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.แถลงผลตรวจสอบโครงการอุทยานราชภักดิ์พรุ่งนี้

ผู้บัญชาการทหารบกเตรียมชี้แจงความคืบหน้าผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการอุทยานราชภักดิ์วันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.2558) หลังได้รับรายงานเบื้องต้นด้วยวาจาจากคณะกรรมการฯของกองทัพบก

พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก ระบุก่อนเดินทางตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา ว่าวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.2558) จะชี้แจงความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการอุทยานราชภักดิ์

ส่วนกระแสข่าวการควบคุมตัว พ.อ.คชาชาต บุญดี อดีตนายทหารเสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 ได้ที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านนั้น ผู้บัญชาการทหารบกปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดย พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ระบุว่า ผู้บัญชาการทหารบกจะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดและความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการอุทยานราชภักดิ์ด้วยตัวเองที่กองบัญชาการกองทัพบกในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.2558) เวลา 11.00 นา.

มีรายงานว่า ขณะนี้คณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการอุทยานราชภักดิ์ที่มีพล.อ.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษากองทัพบกเป็นประธาน ได้รายงานความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการในเบื้องต้นด้วยวาจาให้ผู้บัญชาการทหารบกรับทราบแล้ว

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบกระบุว่า ผบ.ทบ.จะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดและความคืบหน้าการตรวจสอบข้อเท็จจริงโครงการอุทยานราชภักดิ์ด้วยตนเอง ที่กองบัญชาการกองทัพบกในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น.โดยจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สอบถามข้อสงสัยในประเด็นต่างๆ ด้วย

ขณะที่พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า กรณีการเผยแพร่เอกสารฉบับดังกล่าว ต้องตรวจสอบไปตามขั้นตอน หากพบว่า เข้าข่ายความผิด ก็ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง