สเปนเพิ่มตำรวจดูแลเกม "เอล กลาซิโก้" 21 พ.ย.-หวั่นเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อการร้าย

กีฬา
19 พ.ย. 58
11:29
104
Logo Thai PBS
สเปนเพิ่มตำรวจดูแลเกม "เอล กลาซิโก้" 21 พ.ย.-หวั่นเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อการร้าย

รัฐบาลสเปนหวั่นเกม "เอล กลาซิโก้" ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ เป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อการร้าย โดยสั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยเกือบ 2,500 คน

รัฐบาลสเปนมีคำสั่งเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 1 เท่าตัว เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งก่อนและหลังเกม "เอล กลาซิโก้" ที่ เรอัล มาดริด จะเปิดบ้านพบกับ บาร์เซโลน่า ที่จะลงทำการแข่งขันในคืนวันที่ 21 พ.ย.2558
 
ฟรานซิสโก้ มาร์ติเนซ เลขาธิการหน่วยงานรักษาความปลอดภัยของรัฐ เปิดเผยว่า จากความนิยมของเกม "เอล กลาซิโก้" ที่มีแฟนบอลเฝ้าติดตามทั่วโลก ทำให้ สเปน กังวลว่าเกมนัดดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงที่จะตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งล่าสุดได้มีการสั่งเพิ่มจำนวนตำรวจอย่างน้อย 1,000 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีก 1,400 คน รวมถึงทีมแพทย์และพนักงานดับเพลิงประจำจุด เพื่อเฝ้าระวังเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้น
 
จากเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีส เมื่อคืนวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้การแข่งขันฟุตบอลของทวีปยุโรปจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่ทั้งฝรั่งเศสและยูฟ่าออกมายืนยันแล้วว่าเกมฟุตบอลลีก ในประเทศและเกมฟุตบอลระดับสโมสรของทวีปยุโรป จะกลับมาทำการแข่งขันตามโปรแกรมที่วางไว้เหมือนเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง