จยย.รับจ้างย่านถ.รัชดาฯร้องกองปราบปราม ถูกผู้มีอิทธิพลอ้างชื่อ "สารวัตรโจ้" เรียกส่วย

อาชญากรรม
20 พ.ย. 58
05:44
207
Logo Thai PBS
จยย.รับจ้างย่านถ.รัชดาฯร้องกองปราบปราม ถูกผู้มีอิทธิพลอ้างชื่อ "สารวัตรโจ้" เรียกส่วย

กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างย่านถนนรัชดาฯ เข้าร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม หลังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลอ้างตัวเป็นตำรวจเรียกเก็บเงินค่าจอดรถบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง

ผู้ประกอบการวินจักรยานยนต์รับจ้างย่านรัชดากว่า 20 คน พร้อมด้วย พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ เสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาฝ่ายกฎหมาย เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่กองบังคับการปราบปราม หลังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกเก็บเงินค่าจอดรถบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ย่านรัชดา

นายพิเศษ รัตนะงาม ตัวแทนผู้ประกอบการจักรยานยนต์รับจ้าง เปิดเผยว่า กลุ่มผู้มีอิทธิพลอ้างตัวว่าเป็นสารวัตรโจ้ สังกัดกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยแฟนสาว ร่วมกันบังคับข่มขู่เรียกเก็บเงินค่าส่วยกับกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างกว่า 35 คัน คันละ 3,950 บาท โดยอ้างว่านำเงินไปจ่ายให้กับทางห้างสรรพสินค้า ตำรวจและทหารเพื่อเป็นค่าที่ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กลุ่มผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก

ตัวแทนผู้ประกอบการจักรยานยนต์รับจ้าง ยังกล่าวอีกว่าวันนึงมีรายได้จากการรับผู้โดยสารวันละ 600-700 บาทเท่านั้นและถ้าคนไหนปฏิเสธไม่จ่ายเงินค่าส่วยก็จะถูกไล่ออก และจะหาผู้ขับขี่หน้าใหม่มาแทนเพื่อเรียกเก็บค่าเสื้อวินอีกคนละ 1,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อกองบัญชาการตำรวจนครบาลและหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่คดีกับไม่มีความคืบหน้า

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้เรียกสอบปากคำผู้เสียหายก่อนจะตรวจสอบหลักฐาน ซึ่งหากพบว่าเป็นการกระทำความผิดจริงจะขออนุญาตศาลออกหมายจับเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง