ตำรวจหาดใหญ่จับเด็กแว้น 71 คน พร้อมอาวุธปืนและมีด

อาชญากรรม
22 พ.ย. 58
03:25
318
Logo Thai PBS
ตำรวจหาดใหญ่จับเด็กแว้น 71 คน พร้อมอาวุธปืนและมีด

ตำรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา ปฏิบัติการปราบปรามจับกุมกลุ่มแข่งรถ หรือเด็กแว้นในเมืองหาดใหญ่ สามารถจับกุมเด็กแว้นทั้งชายและหญิงได้ 71 คน พร้อมอาวุธปืนและมีด ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

วันนี้ (22 พ.ย.2558) เวลา 02.00 น. ตำรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา และอาสาสมัครตำรวจ รวมทั้งหน่วยกู้ภัยกว่า 100 คน กระจายกำลังออกกวาดล้างและจับกุมกลุ่มเด็กแว้นที่รวมตัวขับรถซิ่งในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีวางกำลังเป็นโครงข่ายใยแมงมุมดักต้อนกลุ่มเด็กแว้นทั่วเมืองหาดใหญ่ 3 จุด ประกอบด้วยถนนราษฎร์อุทิศ ถนนเพชรเกษม หน้าที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ และถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ หน้าสนามกีฬาจิรนครหาดใหญ่ สามารถจับกุมกลุ่มเด็กแว้นได้ทั้งหมด 71 คน ส่วนใหญ่ยังเป็นเยาวชนและบางส่วนมากันเป็นคู่ๆ ชายหญิง ยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 70 คัน และยังยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ได้ 1 กระบอก และอาวุธมีด 1 เล่ม ระหว่างการจับกุมมีตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเกือบ 10 คน เนื่องจากถูกกลุ่มเด็กแว้นขับรถพุ่งชน
 
พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ เปิดเผยว่า การปราบปรามเด็กแว้นในครั้งนี้ เป็นครั้งใหญ่ในรอบปี หลังจากที่เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อทิ้งระยะไปกลุ่มเด็กแวนก็จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ทั้งแข่งรถในทางและรวมกลุ่มตระเวนขับรถซิ่งไปทั่วเมืองหาดใหญ่ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก
 
หลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวกลุ่มเด็กแว้นไปสอบสวน เพื่อคัดแยกและตรวจสอบประวัติว่ามีคดีติดตัวหรือมีหมายจับติดตัวหรือไม่ รวมถึงตรวจสอบรถทุกคันอย่างละเอียดว่ามีการแจ้งสูญหายหรือมีคันบ้างที่เป็นรถที่ถูกขโมยมา และจะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด พร้อมเชิญผู้ปกครองมารับทราบ ส่วนรถของกลางจะทำการยึดเอาไว้ และหากพบเด็กคนใดกระทำความผิดซ้ำ ผู้ปกครองต้องมีความผิดตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง