ระเบิดที่ "ศาลเจ้ายาสุคุนิ" ในญี่ปุ่น ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ต่างประเทศ
23 พ.ย. 58
11:01
217
Logo Thai PBS
ระเบิดที่ "ศาลเจ้ายาสุคุนิ" ในญี่ปุ่น ไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

วันนี้ (23 พ.ย.2558) เกิดเหตุระเบิดที่ศาลเจ้ายาสุคุนิ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นศาลเจ้าที่เก็บอัฐิของทหารญี่ปุ่นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงเช้าตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่่งอยู่ที่ห้องน้ำสาธารณะทางทิศใต้ของศาลเจ้า แรงระเบิดทำให้เพดานและผนังห้องน้ำเป็นช่องโหว่และมีรอยไหม้ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบแบตเตอรี่และสายลวดตะกั่วในที่เกิดเหตุ

ตำรวจนครบาลกรุงโตเกียวปฏิเสธให้ความเห็นในเรื่องนี้ เพียงแต่ระบุว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีคำขู่โจมตีใดๆ และเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุของการวางระเบิดครั้งนี้

สำนักข่าวเอ็นเอชเคของญี่ปุ่นรายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงที่ศาลเจ้ายาสุคุนิจัดงานเทศกาลฤดูเก็บเกี่ยวประจำปีซึ่งมีผู้ไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก
 
ศาลเจ้าแห่งนี้มักกลายเป็นประเด็นความขัดแย้งระหว่างญี่ปุ่นกับจีนและเกาหลีใต้ ทุกครั้งที่ผู้นำญี่ปุ่นเดินทางไปศาลเจ้ายาสุคุนิเพื่อสักการะดวงวิญญาณของทหารญี่ปุ่นที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้้งที่ 2 เกาหลีใต้และจีนจะแสดงความไม่พอใจเนื่องจากในช่วงสงครามมีชาวจีนและชาวเกาหลีใต้เสียชีวิตจากฝีมือของกองทัพญี่ปุ่นจำนวนมาก และมีรายงานว่าพวกผู้หญิงถูกเกณฑ์ไปให้บริการในค่ายทหารญี่ปุ่นด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง