ชาวบ้านแจ้งจับเจ้าอาวาสวิหารลานหิน อ.เมืองนครราชสีมา หลังฉกเงินกฐิน 3.2 แสนบาท หนีลอยนวล

ภูมิภาค
23 พ.ย. 58
13:06
268
Logo Thai PBS
ชาวบ้านแจ้งจับเจ้าอาวาสวิหารลานหิน อ.เมืองนครราชสีมา หลังฉกเงินกฐิน 3.2 แสนบาท หนีลอยนวล

ชาวบ้าน อ.เมืองนครราชสีมา แจ้งตำรวจจับ พระเทพ ศรีสุทโธ เจ้าอาวาสวิหารลานหิน ต.พุดซา หลังหลอกมีพลังเวทย์สร้างความเลื่อมใส ชวนบริจาคเงินก่อสร้างกุฏิสงฆ์ ก่อนฉกเงินกฐิน 3.2 แสนบาท พร้อมทรัพย์อื่น ๆ ลอยนวล

วันนี้ (23 พ.ย. 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านเมืองน้อย อ.เมืองนครราชสีมา เข้าแจ้งความตำรวจในพื้นที่ ขอให้เร่งติดตามตัวเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์วิหารลานหิน ต.พุดซา อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบุญทอดกฐินของชุมชน หลังพบว่าสิ่งของถูกรื้อกระจัดกระจาสย รวมถึงเงินกฐินที่ชาวบ้านร่วมกันทำบุญจำนวน 320,000 บาท หายไป

นายประเสริฐ เชยพุดซา กำนัน ต.พุดซา เผยว่า พระเทพ ศรีสุทโธ จำพรรษาในสำนักสงฆ์ดังกล่าวนานกว่า 5 เดือน โดยอ้างว่ามีเวทย์มนต์คาถาทำให้ชาวบ้านเหลื่อมใส และร่วมกันบริจาคเงินก่อสร้างถาวรวัตถุ เช่น ศาลา กุฏิสงฆ์ และห้องน้ำเพื่อเป็นที่พักสงฆ์ โดยมีกรรมการวัดเข้ามาบริหารจัดการ

“วันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ชาวบ้านร่วมกันทำกองกฐินบริจาคเงินจำนวน 320,000 บาท เพื่อก่อสร้างสำนักสงฆ์ ซึ่งในพิธีทางคณะกรรมการวัดจะประกาศแจ้งยอดเงินบริจาคให้ชาวบ้านรับทราบ แต่พระเทพ ศรีสุทโธ บ่ายเบี่ยงและอ้างว่าเงินไม่ครบตามจำนวน เพราะนำไปใช้จ่ายในการจัดงาน ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ ก่อนพบว่าพระเทพหายออกไปจากวัด พร้อมให้ลูกศิษย์มาขนทรัพย์สินภายในสำนักสงฆ์ไปด้วย ชาวบ้านจึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวพระเทพและนำเงินมาคืนให้กับชาวบ้าน” กำนัน ต.พุดซา ระบุ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง