สหรัฐฯ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ให้ประชาชนแจ้งเหตุผิดปกติป้องกันก่อการร้าย

ต่างประเทศ
24 พ.ย. 58
03:30
196
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ให้ประชาชนแจ้งเหตุผิดปกติป้องกันก่อการร้าย

หน่วยงานด้านความมั่นคงในนครนิวยอร์ค ของสหรัฐอเมริกา เปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่จะใช้เป็นช่องทางให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเหตุผิดปกติ เพื่อช่วยกันป้องปรามการก่อการร้าย

สำนักงานตำรวจในนครนิวยอร์ค ร่วมมือกับกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะเป็นช่องทางใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐให้รับทราบถึงเหตุการณ์ผิดปกติที่เกิดขึ้น โดยประชาชนสามารถถ่ายภาพและส่งข้อมูลผ่านทางแอพพลิเคชั่น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวจะส่งตรงถึงศูนย์ข่าวกรองของรัฐนิวยอร์คโดยตรง เจ้าหน้าที่จะวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้รับมาและพิจารณาว่าจำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบหรือไม่ หรืออาจจะมีการดำเนินการในลักษณะอื่นๆ ตามความเหมาะสม การแจ้งข้อมูลด้วยวิธีนี้เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและง่ายมาก เพราะทุกคนต่างก็มีโทรศัพท์มือถือ ทำให้ชาวเมืองนิวยอร์คสามารถช่วยกันดูแลเมืองนี้ให้ปลอดภัยได้

 
และในวันที่ 26 พ.ย.2558 กำลังจะมีขบวนพาเหรดเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ประจำปีอีกงานหนึ่ง งานนี้หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายพร้อมหน่วยงานด้านความมั่นคงอื่นๆ ได้ร่วมกันวางแผนป้องกันการก่อการร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น ขณะที่ชาวเมืองบางคนบอกว่าปีนี้จะไม่ออกมาร่วมงาน เพราะกลัวจะเกิดเหตุร้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง